ช่วงขาขึ้น เบนท์ แนะ สเตอร์ริ่ง ปรับความคมขึ้นแท่นเบอร์หนึ่งโลก

ช่วงขาขึ้น เบนท์ แนะ สเตอร์ริ่ง ปรับความคมขึ้นแท่นเบอร์หนึ่งโลก

ดาร์เรน เบนท์ อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ เชื่อว่าถ้าหาก ราฮีม สเตอร์ริ่ง สามารถพัฒนาการจบสกอร์ของเขาได้ เขาก็มีโอกาสที่จะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลก สเตอร์ริ่งมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ในฤดูกาลที่ผ่านมา เขาลงเล่นเป็นส่วนสำคัญให้กับทีมของ เป๊ป กวาดิโอล่า พร้อมทั้งพาทีมทำลายสถิติคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกไปครองได้สำเร็จ แนวรุกวัย 23 ปีออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ด้วยฟอร์มที่ดูเหมือนว่าจะไม่มีตกไปเลยและมีส่วนสำคัญทำ 2 ประตูกับอีก 2 แอสซิสพาทีมเอาชนะเซาแธมป์ตัน 6-1 และกลับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีก

“เขาเป็นเหมือนปรากฏการณ์” เบนต์เผยกับ Sky Sports News

“ในเวลานี้ บางที่ถ้าคุณลองไปถามเขา สิ่งหนึ่งที่เขาต้องการพัฒนาคือความโหดเหี้ยมให้การจบสกอร์หน้าปากประตูและเขาสามารถพัฒนาได้ เขาสามารถเข้าไปอยู่ในตำแหน่งที่ได้เปรียบเพราะความเร้วของเขา เขาลงเล่นกับทีมที่ดีมากๆและสร้างสรรค์โอกาสทำประตูได้มากมายและถ้าหากเขาพัฒนาการจบสกอร์ของเขาอีกเล็กน้อยและเพิ่มเติมความโหดเหี้ยมลงไปมากกว่านี้ เขาสามารถก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกได้เลย”

สเตอร์ริ่งทำไปถึง 18 ประตูกับอีก 15 แอสซิสในฤดูกาลที่ผ่านมาและกำลังทำได้ดีในฤดูกาลนี้ หลังยิงไปแล้ว 6 ประตูและส่งบอลให้เพื่อนทำประตู 5 ครั้ง