เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กับช่วงเวลาสำคัญของการหัดเล่นเป็นกองกลาง

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กับช่วงเวลาสำคัญของการหัดเล่นเป็นกองกลาง

ข่าวใหญ่ที่สุดที่มีคอนเทนต์เกี่ยวกับการเลือกนักเตะทีมชาติอังกฤษ ให้ลงสนามในเกมที่พวกเขาได้พบกับอันดอร์ร่าในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ก็คงจะหนีไม่พ้นการตัดสินใจของแกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษที่ได้มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่ง 11 ผู้เล่นตัวจริงใหม่อีกครั้งและอีกสิ่งที่ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษรายนี้ ดันตัดสินใจทำในเกมนี้ หลังจากที่แฟนบอลไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาตั้งแต่ปี 1982 นั่นก็คือการส่งแบ็กขวาอาชีพลงเล่นพร้อมกัน 3 ราย ! ซึ่งนั่นก็รวมตัวของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่กลับมาติดทีมชาติอีกครั้งด้วย !การปรากฏตัวของนักเตะวัย 22 ปีในทีมชาติอังกฤษ อาจจะไม่ได้ทำให้ทุกคนมีความตกใจเท่าไหร่นัก เพราะเนื่องจากผลงานที่เขาทำเอาไว้ในช่วงก่อนหน้านี้ มันก็ช่างน่าทึ่งจริงๆ ความสามารถในการทำลายล้างเกมรับด้วยการเปิดครอส แถมฟอร์มการเล่นก็กลับมาดีอีกครั้ง มันเลยเป็นสิ่งที่ทำให้เขาได้กลับมาสู่แคมป์ทีมชาติ

แต่ที่น่าประหลาดใจคือตำแหน่งที่แกเร็ธ เซาธ์เกต

แต่ที่น่าประหลาดใจคือตำแหน่งที่แกเร็ธ เซาธ์เกต

ตัดสินใจปรับใช้งานกับสตาร์ลิเวอร์พูลรายนี้นี่สิ ที่มันทำให้แฟนบอลรู้สึกแปลกใจอเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์สร้างชื่อให้กับเขาในฐานะแบ็กขวาดาวรุ่ง ตั้งแต่บุกเข้ามาอยู่ในทีมชุดใหญ่ของลิเวอร์พูล และความสามารถของเขาในการกระจายบอลไปรอบสนามได้ดี และยังสร้างโอกาสให้เพื่อนได้ลุ้นทำประตูได้มากมายและแน่นอนว่าจากจังหวะที่เขาพยายามป้อนบอลให้เพื่อนได้ทำประตูได้มากมายนั้น มันเลยทำให้เขาถูกขนานนามว่าเป็นหนึ่งในฟูลแบ็กที่ดีที่สุดในโลกไม่ใช่แค่เรื่องเกมรุกอย่างเดียวที่ เทรนต์ เล่นได้ดี แต่เขายังมีความตระหนักถึงการเล่นเกมรับด้วย ว่ามันก็สำคัญมากเช่นกัน และการอ่านเกมของสตาร์ลิเวอร์พูลก็พัฒนาขึ้นมากทุกอย่างถูกพัฒนาตั้งแต่ในช่วงเวลาที่เขามีโอกาสได้ซ้อมร่วมกับกองหลังเจ้าของค่าตัว 75 ล้านปอนด์ของลิเวอร์พูล นั่นคือ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ที่มีโอกาสติวเข้มให้กับเทรนต์ในการเล่นเกมรับที่มากขึ้นด้วยการเล่นเกมรุกอันตรายอยู่แล้ว ประกอบกับเล่นเกมรับได้โอเคอยู่ มันเลยทำให้ทุกคนได้เห็นว่า เขามีโอกาสได้เลื่อนตัวเองขึ้นไปเล่นในแดนกลางด้วย ซึ่งมันคือสิ่งที่ เทรนต์ ยังไม่เคยเล่นมาก่อนเลยในระดับสโมสร แต่เขากลับได้เล่นให้กับทีมชาติตัวเลือกแบ็กขวาคนอื่นๆ ของลิเวอร์พูล ยังไม่สามารถแย่งตำแหน่งของอเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ได้เลยและเมื่อเขากลับสามารถเติมออปชั่นในการเล่นเป็นกองกลางเข้าไปได้อีก มันคงน่าจะยากมากแน่นอนสำหรับนักเตะรายอื่นๆที่เล่นในแดนกลางและคิดที่จะแย่งตำแหน่งกับเขาด้วย ในยามที่เทรนต์ต้องลงเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์

นักวิจารณ์ยังแขวะ การเล่นของเทรนต์ในบทบาทมิดฟิลด์ยังไม่ถึงขั้นดี

นักวิจารณ์ยังแขวะ การเล่นของเทรนต์ในบทบาทมิดฟิลด์ยังไม่ถึงขั้นดี

แม้ว่าจะทำผลงานได้ดีในระดับหนึ่ง แต่ว่าจากมุมมองของนักวิจารณ์ที่ได้ดูในเกมการแข่งขันที่ เทรนต์ เล่นเป็นมิดฟิลด์ในนามทีมชาติอังกฤษ ดูเหมือนว่าซูเปอร์สตาร์รายนี้จะยังเล่นไม่เข้าตาเท่าไหร่ เพราะเนื่องจากธรรมชาติของเทรนต์ ที่เล่นทางริมเส้นมาตลอด เมื่อต้องหุบเข้ามาเล่นเป็นมิดฟิลด์ มันเลยทำให้ เทรนต์ อาจจะต้องเติมวิชั่นส์ในการอ่านเกมและจ่ายบอลในพื้นที่แคบๆมากขึ้น มองเกมให้กว้างมากขึ้นมันคงจำเป็นสำหรับเทรนต์จริงๆถ้าหากว่าอยากจะติดทีมชาติ เพราะในไลน์อัพนักเตะอังกฤษชุดนี้ แกเร็ธ เซาธ์เกต ได้เลือกแบ็กขวาชาวอังกฤษมาเล่นด้วยหลายคน ซึ่งหมายความว่าเขาอาจจะไม่ได้รับประกันว่าจะได้ลงเล่นเป็นแบ็กขวาตัวจริงแบบนอนเบอร์มาแน่ๆ และเขาอาจจะถูกบังคับให้เล่นเป็นมิดฟิลด์ต่อไปเรื่อยๆ ถ้าหาก คีแรน ทริปเปียร์, ไคล์ วอล์คเกอร์ และรีซ เจมส์ ต่างก็ติดทีมเข้ามาด้วยแม้ว่าการเดบิวต์ของเขาในตำแหน่งกองกลาง มันอาจจะดี แต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นยอดเยี่ยม แต่ก็คุ้มค่าที่เซาธ์เกต ยังคงจะมอบโอกาสให้กับเขา ถ้าหาก เทรนต์ ซึมซับในการเล่นตำแหน่งมิดฟิลด์เข้าไปเรื่อยๆ เขาอาจจะเล่นได้ดีกว่านี้อีกก็เป็นได้ !