เทน ฮาก ใกล้ปิดจ๊อบ! เตรียมเซ็นสัญญารับงานคุมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เทน ฮาก ใกล้ปิดจ๊อบ! เตรียมเซ็นสัญญารับงานคุมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เอริค เทน ฮาก กุนซืออาแจ็กซ์ ในที่สุดเขาก็ใกล้จะคอนเฟิร์มการมารับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอย่างเป็นทางการแล้วแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้กล่าวว่าตอนนี้แม้ว่าจะยังไม่มีการทำข้อตกลงใดๆเกิดขึ้น แต่แหล่งข่าวในเนเธอร์แลนด์ก็ยืนยันว่าการเจรจาข้อตกลงในสเตปสุดท้าย กำลังจะมาถึงแล้วตามที่ BBC Sport กล่าวเอาไว้

ผู้จัดการเลือดกังหันลมวัย 52 ปีรายนี้จะได้เข้ามาแทนที่ ราล์ฟ รังนิค ผู้จัดการชาวเยอรมันซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการชั่วคราวในเดือนพฤศจิกายนหลังจากการสั่งปลดตัวของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมได้เกิดขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าวพอดีเมาริซิโอ โปเช็ตติโน อดีตกุนซือของปารีส แซงต์-แชร์กแมง เป็นผู้สมัครท้าชิงตำแหน่งผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกคนที่มีแววเช่นกัน แต่ว่าตอนนี้เขาอาจจะถูกปัดตกไปแล้วไม่มีการยืนยันว่าการประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการแต่งตั้ง เทน ฮาก จะเกิดขึ้นตอนไหน แต่ว่า เทน ฮาก จะโฟกัสไปที่การแข่งขันฟุตบอลถ้วย ดัตช์ คัพ ระหว่างทีม อาแจ็กซ์ กับ PSV ในวันอาทิตย์ก่อนเท่านั้น

อาแจ็กซ์ เป็นผู้นำฝูงของอีเรดิวิชีส์ โดยนำ PSV อยู่ 4 แต้มด้วยกัน โดยพวกเขาตั้งเป้าที่จะคว้าแชมป์ลีกดัตช์ให้ได้เป็นสมัยที่สามติดต่อกันภายใต้การคุมทีมของ เทน ฮาก พวกเขาแพ้ให้กับเบนฟิก้า ตัวแทนจากฝั่งของลีกโปรตุเกสในการแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้ายของแชมเปี้ยนส์ลีก และตอนนี้พวกเขาเหลือให้ลุ้นแค่ 2 รายการคือแชมป์ลีกกับบอลถ้วยในประเทศเทน ฮาก คาดว่าจะเซ็นสัญญาคุมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 5 ปีด้วยกัน