เทน ฮาก ยกย่อง สปิริตที่ถูกต้อง ที่ แมน ยูไนเต็ด หลังคว้าแชมป์ คาราบาว คัพ

เทน ฮาก ยกย่อง “สปิริตที่ถูกต้อง” ที่ แมน ยูไนเต็ด หลังคว้าแชมป์ คาราบาว คัพ

ทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์แรกของพวกเขาได้ตั้งแต่ปี 2017 ด้วยชัยชนะเหนือทีม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในการแข่งขัน คาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม เวมบลีย์ การรอถ้วยรางวัลของทีม นิวคาสเซิล เอง ย้อนกลับไปตั้งแต่ปี 1969 ยังคงดำเนินต่อไป หลังจาก 2 ประตูในช่วงเวลา 6 นาทีในช่วงครึ่งแรก สร้างความเหนือกว่าให้กับทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทำให้พวกเขาอยู่บนเส้นทางแห่งความสำเร็จครั้งแรก ภายใต้การคุมทีมของผู้จัดการทีมอย่าง เอริก เทน ฮาก

คาเซมิโร่ ปลดล็อกหลังจากนาทีที่ 33 เมื่อเขาโหม่งบอลจากลูกตั้งเตะของ ลุค ชอว์ เข้าประตูไปได้ ทีมของเขาเพิ่มความได้เปรียบเป็น 2 เท่า หลังจากที่ สเวน บอทแมน สกัดบอลที่ยิงมาจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด ผ่านมือผู้รักษาประตูอย่าง โยริส คาริอุส ที่เป็นตัวแทนของ นิก โป๊บ ที่โดนแบน เข้าประตูไป ทีม นิวคาสเซิล พยายามเดินหน้าในช่วงครึ่งหลัง แต่ประตูกลับเหือดหายไปผิดเวลาสำหรับนักเตะของ เอ็ดดี้ ฮาว มันหมายความว่า ทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาได้รับเกียรติอีกครั้ง หลังจากที่ได้ลิ้มรสความสำเร็จเมื่อ 6 ปีก่อน ตอนที่ชูถ้วยรางวัล ยูโรปา ลีก ภายใต้การคุมทีมของ โชเซ่ มูริญโญ่ และยังชนะการแข่งขันในรายการเดียวกันนี้อีกด้วย

ผู้จัดการทีมของ ยูไนเต็ด อย่าง เอริก เทน ฮาก ได้กล่าวหลังเกมว่า “เป็นอีกครั้งที่สปิริตนั้นถูกต้อง พวกเรามีสปิริตที่ดีที่จะต่อสู้และทุ่มเทอย่างเต็มที่ มันไม่ใช่ฟุตบอลที่ดีที่สุดอยู่เสมอ แต่มันมีประสิทธิภาพ” อย่างแรกเลย คุณต้องชนะเกมหนึ่งก่อน และนั่นเป็นสิ่งที่พวกเราได้ทำในวันนี้ คุณสามารถได้รับแรงบันดาลใจจากสิ่งนี้ และมั่นใจมากขึ้นว่า พวกเราสามารถทำมันได้ พวกเรายังคงอยู่ในการเริ่มต้นของการฟื้นฟูทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้อยู่ในที่ที่พวกเขาเคยอยู่มาก่อน และนั่นก็คือการคว้าถ้วยรางวัล นี่เป็นถ้วยรางวัลแรก

“พวกเขา (นักเตะ) ทำได้ดีและเชื่อมโยงกัน และพวกเขายังท้าทายคนอื่นๆอีกด้วย และมันเป็นห้องแต่งตัวที่ดี และในช่วงเวลานี้ มันยาก พวกเขาช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่ผู้จัดการทีมจะสามารถมีได้” ผมแค่ต้องการชนะ พวกเราลงทุนตั้งแต่เริ่มต้นกับทีมงาน พวกเขาทำงานได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อกับนักเตะ ทีมงานและนักเตะอยู่ด้วยกัน มีความกระหายและความปรารถนาสำหรับถ้วยรางวัล เพราะว่า ทีม แมน ยูไนเต็ด ยืนหยัดเพื่อถ้วยรางวัล ราฟาเอล วาราน คาเซมิโร่ และ ดาบิด เด เคอา รู้ว่าจะคว้าถ้วยรางวัลได้อย่างไร และคุณต้องการลูกทีมแบบนี้ในสนามเพื่อนำทีม พวกเขามีทัศนคติแห่งชัยชนะที่พวกเขานำมันเข้าสู่ห้องแต่งตัว ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก และนั่นเป็นสิ่งที่พวกเขาได้ทำ