เทน ฮาก จริงใจที่สุดแล้ว! นักเขียนชื่อดังยืนยัน โค้ชเปิดใจกับ CR7 แล้ว แต่นักเตะงอแงเอง

เอริก เทน ฮาก

ทำไมโค้ชจะไม่แสดงความจริงใจ! ผู้เขียนชีวประวัติของ เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แสดงความเชื่อมั่นว่าผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รายนี้มีความ”จริงใจ” อย่างแน่นอนที่อยากจะได้ร่วมงานกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าทีมชาติโปรตุเกสต่อไปในฤดูกาลนี้ทั้งคู่ต่างก็มีความสัมพันธ์ที่ตึงเครียดกันอย่างสุดๆ ก่อนที่สัญญาของ โรนัลโด้ จะถูกยกเลิกก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลกจะเปิดฉากได้ราวๆ 2 สัปดาห์ หลังจากที่ โรนัลโด้ ไปให้สัมภาษณ์กับ เพียร์ส มอร์แกน นักข่าวที่โรนัลโด้สนิทด้วย ซึ่งเจ้าตัวเปิดปากวิจารณ์สโมสรและตัวของ เทน ฮาก อย่างยับเยินเลยทีเดียว

ก่อนหน้านั้น โรนัลโด้ ก็เคยเมินที่จะร่วมทีมไปออกทัวร์ปรีซีซั่นทั้งในประเทศไทย และ ออสเตรเลีย มาแล้วในนามทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่ทำให้ เทน ฮาก เดือดพอตัวและเลือกกองหน้ารายอื่นลงเล่นเป็นส่วนใหญ่ในช่วงครึ่งแรกของฤดูกาลและสำหรับ มาร์เทน เมย์เยอร์ ผู้ซึ่งรับงานเขียนหนังสือชีวประวัติของโค้ชชาวดัตช์รายนี้ ภายใต้ชื่อว่า ‘Ten Hag: The Biograpy’ ที่ได้วางจำหน่ายเมื่อช่วงก่อนวันคริสต์มาส ได้ยืนยันว่า เทน ฮาก พยายามทำทุกอย่างแล้วเพื่อให้ โรนัลโด้ ได้มีส่วนร่วมในทีม และยังอยู่ในแผนการทำทีมเช่นเดิม

“ผมคิดว่าเขาจริงใจกับโรนัลโด้ที่สุดแล้วนะ ผมคิดว่าเขาไม่ได้ทำตัวไร้มารยาท ผมคิดว่าเขาพร้อมที่จะทำงานร่วมกับเขาจริงๆ เขาไม่ต้องการกำจัดผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมแบบนี้ออกไปจากทีมแน่ๆผมคิดว่าเขาอยากร่วมงานกับโรนัลโด้ และพอพวกเขาเริ่มสร้างกระแส มันไม่ได้ผล เพราะใช่ เราเห็นมันเกิดขึ้นเพราะโรนัลโด้พยายามเรียกร้องนู่นนี่อย่างกับเด็กมากเกินไป และเขาไม่สามารถเข้ากับระบบการทำทีมของ เทน ฮาก ได้ด้วย”