เด รอสซี่ หยันสุดๆ ! ฟอนเซก้าเก่งจริง แต่ยังห่างไกลกับการทำผลงานที่สุดยอด

เด รอสซี่ หยันสุดๆ ! ฟอนเซก้าเก่งจริง แต่ยังห่างไกลกับการทำผลงานที่สุดยอด

ดานิเอเล่ เด รอสซี่ ตำนานมิดฟิลด์ของ อาแอส โรม่า ได้ออกโรงวิพากษ์วิจารณ์ เปาโล ฟอนเซก้า โค้ชชาวโปรตุเกสของโรม่า ว่าตอนนี้ผลงานของโรม่ายังไม่ถึงขั้นว่าจะเรียกได้เต็มปากว่าผลงานสุดยอดเด รอสซี่ ได้ยืนยันว่าแฟน ๆ โรม่า ควรมีความสุขกับผลงานของฟอนเซก้าในฤดูกาลนี้ แต่ก็อย่าเพิ่งหวังไปไกลถึงการคว้าแชมป์

“โรม่า รั้งอยู่ในพื้นที่อันดับสี่ของตาราง และเรากำลังจะต้องเผชิญหน้ากับ อูดิเนเซ่ และ เบเนเวนโต้ เป็นทีมต่อไป มันบ้ามากที่จะตั้งคำถามกับเขาในเวลานี้ เขามีทั้งช่วงเวลาที่ขึ้นสู่จุดสูงสุดและลงมาต่ำสุดแบบพอๆกัน และผมเองก็ขอพูดอย่างชัดเจนว่า โรม่า กำลังต่อสู้กับสโมสรชั้นนำ อย่างไรก็ตามผมไม่ได้อยากจะบอกว่าพวกเขาควรจะพอใจกับผลงานแค่นี้นะ พวกเขายังไม่ได้ทำผลงานระดับที่สุดยอดซะหน่อย มันต้องพัฒนามากกว่านี้ ความสม่ำเสมอของพวกเขาก็ด้วย ผมไม่สามารถพอใจกับการที่พวกเขาทำได้แค่ชนะสโมสรเล็ก ๆ และดันไปแพ้ให้กับสโมสรใหญ่ๆได้แน่นอน พวกเขาต้องตั้งเป้าเพื่อทำผลงานที่ดีกว่านี้” เด รอสซี่ กล่าวกับสื่อ

“ในแง่ของรูปแบบการเล่นและผลงานนั้น ฟอนเซก้า กำลังทำผลงานได้อย่างเหนือความคาดหมาย บางทีเขาอาจจะทำอะไรได้ดีมากกว่านี้โรม่าเองก็ไม่ได้ด้อยไปกว่ามิลาน นาโปลี ลาซิโอหรืออตาลันต้าหรอก แต่ความสม่ำเสมอมันมีไม่เท่า ความทะเยอทะยานเป็นกุญแจสำคัญมาก เขาจะต้องทำให้โรม่าเล่นบอลได้สม่ำเสมอกว่านี้”