เดอ ลิกต์ เอ่ยปากชม! โรนัลโด้คือสุดยอดนักเตะที่ดีที่สุดในกรอบเขตโทษ

เดอ ลิกต์ เอ่ยปากชม! โรนัลโด้คือสุดยอดนักเตะที่ดีที่สุดในกรอบเขตโทษ

สมัยอยู่ด้วยกันโคตรสนุก! มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ กองหลังตัวใหม่ของบาเยิร์น มิวนิค ที่เพิ่งจะเซ็นสัญญามาร่วมทีมแบบสดๆร้อนๆ ได้เอ่ยปากถึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าทีมชาติโปรตุเกสที่กำลังมีประเด็นในเรื่องการจะงัดกับสโมสรอยู่ด้วยพอดีมัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ เคยเล่นร่วมกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาแล้วที่ยูเวนตุสเป็นเวลา 2 ปีด้วยกัน ผ่านการคว้าแชมป์เซเรียอาด้วยกัน 1 สมัยก่อนจะแยกย้ายกันไป

กองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวกับบาเยิร์นในช่วงซัมเมอร์นี้เช่นกัน แต่สุดท้ายนั้น บาเยิร์น ก็ยังไม่ได้ทำการเซ็นสัญญาเพราะด้วยอายุและโรนัลโด้ อีกทั้งสไตล์การเล่น อาจจะไม่เข้ากับแทคติกของ ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ “คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม บุคลิกดูสง่างาม เขาพูดอะไรเยอะมากกับเพื่อนร่วมทีม ให้ความเป็นกันเองกับผู้เล่นอายุน้อย และพร้อมเสมอที่จะช่วยเหลือทุกคน เขาจะอายุ 38 ในไม่ช้า แต่เขามีรูปร่างเหมือนกับคนอายุ 24 ปีและยังคงทำประตูได้มากมายเช่นเดิม คุณสามารถชื่นชมเขาได้เสมอ ไม่เท่านั้น เขายังเป็นแชมเปี้ยน” เดอ ลิกต์ กล่าวกับ Kicker

“เขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมที่ยูเวนตุส เขาทำประตูได้มากและเป็นเพื่อนร่วมทีมที่ยอดเยี่ยม ถ้าคุณถามผมว่าใครคือนักเตะที่ดีที่สุดในโลก ถ้ามองเฉพาะคนที่เล่นในเขตโทษ ผมว่าโรนัลโด้นี่แหละคุณต้องจับตาดูเขาอยู่เสมอ ไม่อย่างนั้นเขาจะยิงประตูใส่คุณได้ในทันทีผมดีใจมากนะที่ครั้งหนึ่ง ผมเคยมีโอกาสได้ร่วมงานกับเขา”