ซาร์รี่ ยก เดอ ลิกต์ ว่าที่กองหลังที่ดีที่สุดในโลก

ซาร์รี่ ยก เดอ ลิกต์ ว่าที่กองหลังที่ดีที่สุดในโลก

เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือของทีมยูเวนตุส ยืนยันว่าเขาเชื่อมั่นในตัวปราการหลังอายุน้อยอย่าง มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ พร้อมทั้งกล่าวว่า “เขาจะเป็นกองหลังที่ดีที่สุดในโลก” แม้ว่าจะยังไม่คงเส้นคงวานักในการออกสตาร์ทเส้นทางการค้าแข้งในถิ่นตูริน ปราการหลังวัย 20 ปีย้ายมาร่วมทีมยูเวนตุสจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลก่อน เดอ ลิกต์ เป็นแค่เพียงตัวสำรองในเกมนัดล่าสุดที่ “ม้าลาย” เปิดบ้านเอาชนะ กาญารี่ ด้วยสกอร์ 4-0 ซึ่ง คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ ทำแฮททริคได้ในเกมดังกล่าว

“ผมเป็นคนแรกที่มั่นใจว่าจะเป็นกองหลังที่ดีที่สุดในโลก” เมาริซิโอ ซาร์รี่ เผยกับ Sky Sports Italia

“เขามีช่วงเวลาที่ยากลำบากในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เขาเจอกับโปรแกรมหนักลงเล่นทุกๆ 3 วัน ในประเทศใหม่ๆ ลีกใหม่ๆและภาษาใหม่ๆ” นักเตะอีกหนึ่งคนที่ได้รับการหนุนหลังจาก ซาร์รี่ ก็คือมิดฟิลด์หน้าหล่อทีมชาติเวลส์อย่าง แรยซีย์ ที่ได้ลงเล่นครบทั้ง 90 นาทีในเกมนัดล่าสุด

“เขาค้นพบความต่อเนื่องในการซ้อมและลงสนามหลังอาการบาดเจ็บที่ตามเล่นงานหลายต่อหลายครั้ง ตอนนี้เขาอยู่ในฟอร์มที่ดีมากๆ เขาทำได้ยอดเยี่ยมทางด้านของเกมรับ ในส่วนของเกมรุกเขาทำได้ดีกว่าด้วยซ้ำ เขาเป็นนักเตะมี่มีคุณภาพอย่างแท้จริง”