ค่อยๆเครื่องร้อน ! เดอ ลิกต์ กล่าวถึงฟอร์มตัวเอง เครื่องค่อยๆร้อนจนเข้าที่

ค่อยๆเครื่องร้อน ! เดอ ลิกต์ กล่าวถึงฟอร์มตัวเอง เครื่องค่อยๆร้อนจนเข้าที่

ช้าแต่ชัวร์นะนายจ๋า ! มาธไธจ์ เดอ ลิกต์ ปราการหลังทีมชาติฮอลแลนด์ของสโมสร ยูเวนตุส ได้ยอมรับว่าเขาเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งของเขากับ ยูเวนตุส ได้อย่างช้าๆ แต่ก็ชัวร์ในการทำผลงานที่ดีเสมอ อย่างไรก็ตามแข้งเกมรับชาวดัตช์แมน ก็ได้บอกว่าตอนนี้เขารู้สึกดีขึ้นกับฟอร์มการเล่นของตัวเอง และรวมถึงสถานะของเขาที่กลายเป็นกองหลังตัวหลักในทีมยูเวนตุสไปแล้ว และเขาเองก็น่าจะได้อยู่เล่นกับทีมไปอีกนานหลายปีด้วยเช่นกัน

“ผมรู้สึกสดชื่นมากครับ ร่างกายดีขึ้นมาก แต่จิตใจผมที่แหละที่ดีกว่าเดิมมาก และนี่เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการเป็นนักฟุตบอลอ่ชีพ สิ่งต่าง ๆ ที่ผมเจอมากำลังจะเป็นไปในทางที่ดีขึ้นกว่าเดิมเรื่อยๆเลย ที่นี่ในเซเรียอามีกองหน้าที่มีสไตล์แตกต่างกันไป และผมต้องเตรียมพร้อมมากมายในการรับมือ ยกตัวอย่างเช่นในเกมเจอกับอินเตอร์ ผมต้องสู้กับ ลูกากู ที่แข็งแกร่งและรวดเร็ว แต่ก็ยังมี อิมโมบิเล่ ซึ่งกลับมาทำประตูได้ดีมาก” เขากล่าวกับ สกาย สปอร์ต อิตาเลีย

“เมื่อเทียบกันแล้วนั้น กองหน้าที่คุณภาพสูงกว่าลีกฮอลแลนด์เยอะเลย ทุกทีมมีกองหน้าที่ยอดเยี่ยมกันทั้งนั้น แตกต่างกันบ้างแค่สไตล์การเล่น แต่ว่าการแข่งขันทุกนัดนี่เป็นเรื่องยากมากในการจะทำผลงานให้ดี ระดับการเล่นของที่นี่ก็สูงมากด้วย ผมพยายามศึกษาพวกเขาอย่างถี่ถ้วนก่อนเกม แต่ละเกมนั้นผมพยายามทำตัวเองให้พร้อมเสมอ ผมเตรียมพร้อมสำหรับผลลัพธ์ในการแข่งขัน ที่ผมอยากให้ออกมาดีที่สุด”