เดอ รูน ยิ้มกริ่ม ! อตาลันต้าเล่นรัดกุมจนเสียประตูน้อยลง – ผ่านเข้ารอบ 16 ทีม UCL ได้แล้ว

เดอ รูน ยิ้มกริ่ม ! อตาลันต้าเล่นรัดกุมจนเสียประตูน้อยลง - ผ่านเข้ารอบ 16 ทีม UCL ได้แล้ว

มาร์เทน เดอ รูน กองกลางทีมชาติฮอลแลนด์ของสโมสร อตาลันต้า ได้ออกมากล่าวยกย่องความเป็นผู้ชนะของเหล่านักเตะในทีม อตาลันต้า เป็นอย่างมากหลังจากที่พวกเขาสามารถเอาชนะอาแจ็กซ์ด้วยสกอร์ 1-0 ในการแข่งขันแชมเปี้ยนส์ลีก ผลปรากฏว่าพลพรรค “ลา เดอา” สามารถเอาชนะอาแจ็กซ์ได้สำเร็จ และได้ผ่านเข้าไปถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายแชมเปี้ยนส์ลีกได้สำเร็จ โดยพวกเขาทำได้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกันเลยทีเดียว และตัวของ เดอ รูน ก็ได้กล่าวว่า

“บางทีเราอาจจะไม่ได้ทำผลงานที่ดีที่สุด แต่เราเล่นเกมรับได้ดีมากและไม่ได้เปิดโอกาสให้อาแจ็กซ์บุกเท่าไหร่ พวกเขาแทบไม่มีโอกาสยิงประตูเลย เรามีความสุขมากกับผลงานของเราที่ผ่านเข้ารอบไปได้โดยปกติแล้วเราจะเล่นเกมรุกทางริมเส้น เน้นบุกมากๆไว้ก่อน และส่วนใหญ่นั้นพวกเราชอบบุกโดยปล่อยให้มีช่องว่างเอาไว้ตรงพื้นที่ระหว่างกองกลางและกองหลัง”เดอ รูน ได้กล่าวกับ Sky Sport Italia

“เราเสียประตูบ่อยจากจุดนั้น เราเลยต้องรัดกุม แต่เราเปลี่ยนแนวทางของเราในวันนี้และป้องกันได้ดีขึ้นเล็กน้อย เราแข็งแกร่งมากขึ้นด้วยวิธีการเล่นแบบนี้ เราเสียประตูน้อยลงและทำผลงานได้เหนือชั้นกว่าปีก่อนเราหวังแค่ว่าพวกเราจะต้องเอาชนะให้ได้และเข้ารอบให้ได้”เขายังกล่าวอีกว่า “เราเป็นทีมที่ดี หลังจากที่ผลลัพธ์มันออกมาในลักษณะแบบนี้ มันทำให้พวกเราเบาใจ และนั่นก็หมายความว่าเราเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมมาก เราจะไปให้ไกลที่สุดให้ได้”