เดอ ยอง ยังต้องชม ! ปุช เล่นบอลดูมีอนาคตอย่างมาก

เดอ ยอง ยังต้องชม ! ปุช เล่นบอลดูมีอนาคตอย่างมาก
แฟรงกี้ เดอ ยอง กองกลางทีมชาติฮอลแลนด์ของสโมสร บาร์เซโลนา ได้แสดงความเชื่อมั่นในศักยภาพของ ริกี้ ปุช วันเดอร์คิดตำแหน่งจอมทัพประจำสโมสร ว่านี่จะกลายเป็นอีกหนึ่งกองกลางระดับโลกในอนาคตได้อย่างแน่นอนตัวของ ปุช ยิ่งเล่นก็ยิ่งสร้างความประทับใจให้กับแฟนบอลบาร์เซโลนาได้เห็น โดยเฉพาะกับในช่วงเริ่มการแข่งขัน ลาลีกา ยุครีสตาร์ทหลังจากโควิดระบาด และตอนนี้เขาเองก็กำลังได้รับการผลักดันให้มีส่วนร่วมในแคมเปญการแข่งขันฟุตบอลถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ในช่วงที่เหลือ ไม่ว่าทีมจะผ่านเข้ารอบไปได้หรือไม่ก็ตาม

และตอนแรกนั้น ปุช เกือบที่จะโดนขายออกจากบาร์เซโลนา เพราะไม่ได้รับโอกาสลงเล่นมากเท่าไหร่ในยุคสมัยที่ เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ เป็นผู้จัดการทีม แต่ว่าทาง กิเก้ เซเตียน โค้ชของทีมชุดใหญ่ ก็ได้มอบโอกาสทองในการทำให้จอมทัพหนุ่มรายนี้ ได้รับโอกาสในการลงเล่นอย่างต่อเนื่อง เดอ ยอง ได้กล่าวกับ Sport ไปว่า “ผมคิดว่า ริกี้ มีคุณภาพมากเลยนะในการเป็นกองกลาง เขามี DNA ของบาร์ซ่าเข้าขั้นเลย และทุกคนก็สามารถเห็นได้เมื่อเขาอยู่ในสนาม เขาเด่นมากเลยจริงๆ”

“เขารู้ดีว่าบาร์ซ่าเล่นอย่างไร เข้าใจปรัชญาของทีมได้แบบอัตโนมัติเลย พวกเขาทำให้นักเตะรายนี้มีอนาคตมากสำหรับผม เขาพร้อมที่จะเป็นผู้เล่นตัวจริงที่บาร์ซ่ามาก แต่มันไม่ใช่สิ่งที่ขึ้นอยู่กับผมนะ เรามีผู้เล่นที่ดีมากมายที่สามารถเริ่มต้นเป็นตัวจริงได้ ดังนั้นมันจึงเป็นคำถามสำหรับโค้ชมากกว่า สำหรับผมแล้ว เขามีคุณภาพอย่างมาก”