เดอ ยอง ยกย่องบาร์ซ่า ! ส่งท้ายซีซั่นได้ดีด้วยการรัวอลาเบสยับ

เดอ ยอง ยกย่องบาร์ซ่า ! ส่งท้ายซีซั่นได้ดีด้วยการรัวอลาเบสยับ

แฟรงกี้ เดอ ยอง กองกลางทีมชาติฮอลแลนด์ของสโมสร บาร์เซโลนา ได้กล่าวว่าเขามีความสุขเป็นอย่างมากกับแทคติกการเล่นที่พวกเขาใช้ในการจัดการกับ อลาเบส ในเกมสุดท้ายประจำฤดูกาลนี้ แม้ว่าสุดท้ายนั้นบาร์เซโลนาจะแห้วในการเป็นแชมป์ลาลีกา 2019-20 ก็ตามในฤดูกาลทีเพิ่งจบไปนี้นั้น บาร์เซโลนา ตกรอบทั้งบอลถ้วยโคปา เดล เรย์ และยังเสียแชมป์ลีกให้กับ เรอัล มาดริด

ไปอย่างน่าเสียดายด้วยการตามหลัง 4 แต้ม แต่พวกเขาก็ยังมีลุ้นในถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก แต่ด้วยขุมกำลังนักเตะในตอนนี้ก็จัดว่าลุ้นยากมากจริงๆบาร์เซโลนา ปิดท้ายฤดูกาล 2019-20 ของลาลีกาด้วยการคว้าชัยชนะ 5-0 เหนือทีมอลาเบส และตอนนี้พวกเขาจะต้องโฟกัสไปที่การเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึกแชมเปี้ยนส์ลีก ที่พวกเขาจะต้องเปิดรังคัมป์นูต่อสู่กับนาโปลี

เดอ ยอง กล่าวว่า “เราทำได้ดีกว่าที่เราคิดมากนะครับ เราได้เผชิญหน้ากับพวกเขา (อลาเบส) และเล่นได้ดีมากขึ้นกว่าเดิมในฐานะทีมชั้นนำ เราต้องทำผลงานให้ดีต่อไป เพราะหลังจากนี้เราจะมีเกมแชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งมันจะยากกว่านี้มากความดุเดือดในการแข่งขันนั้นมันดีจริงๆ และมันก็กดดันเช่นกัน บางครั้งเมื่อเราเสียบอลและเราไม่ได้บีบเพรสซิ่งในพื้นที่กลางสนาม เราก็อาจจะโดนคู่ต่อสู้จัดหนักให้ และแน่นอนว่าตอนนี้เรามุ่งเน้นไปที่แชมเปี้ยนส์ลีกมันเป็นสิ่งสำคัญมากที่จะทำสิ่งนี้ให้สำเร็จเพราะความมั่นใจของเราจะมีมากขึ้นถ้าเรามีผลงานดี”