ปิดดีลเรียบร้อย เดนเซล ดุมไฟร์ แบค PSV ย้ายร่วมทีม อินเตอร์ มิลาน

ปิดดีลเรียบร้อย เดนเซล ดุมไฟร์ แบค PSV ย้ายร่วมทีม อินเตอร์ มิลาน

ปิดดีลไปอีกหนึ่งราย เมื่อ เดนเซล ดุมไฟร์ แบคจอมบุกทีมชาติ ฮอลแลนด์ ตกลงย้ายซบทีม แชมป์กัลโช่ ซีเรียอา ปีล่าสุดอย่าง อินเตอร์ มิลาน ฟูลแบ็กร่างใหญ่วัย 25 ปี โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น กับทัพ “อัศวินสีส้ม” ในศึก ยูโร 2020 ซึ่งเจ้าตัวทำได้ถึง 2 ประตู โดย ดุมฟรายส์ จะเข้ามาแทนที่ อาชราฟ ฮาคิมี่ แบ็กขวาจอมพลิ้วชาวโมร็อกกัน ซึ่งย้ายไปอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เมื่อช่วงต้นเดือนก่อน ด้วยค่าตัวเบื้องต้นสูงถึง 60 ล้านยูโร (ประมาณ 2,340 ล้านบาท)

ถือเป็นการประกาศแข้งใหม่แบบต่อเนื่องสำหรับทีม “เนรัซซูร์รี่” เพราะก่อนหน้านี้ไม่กี่นาที พวกเขาเปิดตัว เอดิน เชโก้ ยอดกองหน้าทีมชาติบอสเนียฯ ที่ย้ายมาจาก อาแอส โรม่า ด้วยสัญญา 2 ปีทั้งนี้ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ผู้สื่อข่าวคนดังแห่งวงการฟุตบอล รายงานว่า ค่าตัวของ ดุมฟรายส์ อยู่ที่ 12.5 ล้านยูโร (ประมาณ 487.5 ล้านบาท)ก่อนหน้ายูโร 2020 จะเริ่มต้นชื่อของ เดนเซล ดุมไฟร์ ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนักแม้ตัวนักเตะจะ เป็นถึงกับตันทีม PSV ไอโฮเฟนส์ ในลีคฮอลแลนด์หลังจากที่โชว์ฟอร์มสุดยอดในยูโร 2020 ทำให้หลายทีมให้ความสนใจแบคจอมบุกรายนี้ โดยทีม อินเตอร์ มิลาน เอฟเวอร์ตัน

และ ลิเวอร์พูล ต่าง ตกเป็นข่าวให้ความสนใจ นอกจากนี้ค่าตัวก่อนที่ยูโรจะเริ่ม ว่ากันว่า ดุมไฟร์มีค่าตัวออยู่ที่เพียง 15 ล้านยูโร ก่อนที่อินเตอร์ มิลานจะยอมควักเงินสูงถึง 60 ล้านยูโร (ประมาณ 2,340 ล้านบาท) ดึงตัวมา ร่วมทีม ท่ามกลางข่าวที่ว่าเจ้าของทีม อินเตอร์ มิลาน ประสบปัญหาด้านการเงินอย่างหนักทำให้ พิจรณาขายนักเตะดสวดังหลายรายรวมถึง โรเมอู ลูกากู ที่เพิ่งย้ายไปร่วมทีมเชลซีด้วยค่าตัวถึง 98 ล้านปอนด์