นักเตะบางคนในทีมอังกฤษถึงกับตกตะลึง หลัง เซาธ์เกต เลือก ซาก้า ไปยิงจุดโทษ

นักเตะบางคนในทีมอังกฤษถึงกับตกตะลึง หลัง เซาธ์เกต เลือก ซาก้า ไปยิงจุดโทษ

นักเตะทีมชาติอังกฤษหลายคนที่เดียวที่ได้ออกมายอมรับว่าพวกเขาถึงกับต้องตกตะลึงกับการตัดสินใจของโค้ชทีมชาติอังกฤษอย่าง แกเร็ธ เซาธ์เกต รายนี้ในการเลือกให้ให้ บูกาโย ซาก้า ซึ่งเป็นนักเตะดาวรุ่งของสโมสรอาร์เซน่อลเป็นคนยิงจุดโทษคนที่ห้าของทีม ทั้งนี้ ซาก้า อาจจะรู้สึกเสียใจอยู่ไม่น้อยที่ได้เห็นความพยายามของเขาได้รับการเซฟประตูได้จากผู้รักษาประตูชาวอิตาลีอย่าง จันลุยจี ดอนนารุมมา รายนี้ และด้วยเหตุนี้นัดชิงชนะเลิศของฟุตบอลยูโร 2020 จึงได้รับชัยชนะโดยทีมชาติอิตาลีไปอย่างน่าเสียดายนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม The Daily Mail ได้มีการรายงานข่าวว่า บูกาโย ซาก้า ในวัย 19 ปีรายนี้นั้น ได้รับการพิจารณาให้เป็นเพียงผู้ท้าชิงในการจัดทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ในช่วงก่อนการแข่งขัน แต่แล้วเขากลับได้รับเลือกให้ยิงลูกโทษก่อนผู้เล่นที่มีประสบการณ์มากกว่า ไม่ว่าจะเป็น ราฮีม สเตอร์ลิ่ง และแจ็ค กรีลิช และที่โค้ชชาวอังกฤษตัดสินใจเช่นนี้ก็มาจากการพิจารณาจากอัตราการฝึกยิงลูกโทษที่โดดเด่นในการฝึกซ้อมนั่นเอง นอกจากนี้

ยังมีผู้เล่นในทีมอังกฤษบางคนตกใจที่นักเตะเยาวชนคนหนึ่งถูกจัดให้อยู่ในตำแหน่งที่จะตัดสินผลการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของพวกเขาในรอบ 55 ปีด้วยเช่นเดียวกัน และดูเหมือนว่า ผู้เล่นกองกลางของ อาร์เซน่อล รายนี้นั้นมีประสบการณ์เพียงแค่คว้าชัยชนะในเก้าเกมกับสโมสรของเขาเท่านั้น และเขาก็ไม่เคยมีประสบการณ์ในการยิงลูกโทษมาก่อนในระดับที่ร่วมเล่นกับผู้เล่นทีมชุดใหญ่ ซึ่งเขามีประสบการณ์เพียงแค่การยิงจุดโทษในทีมเยาวชนเท่านั้นเอง