เชลซี ยื่นข้อเสนอหวังคว้าตัว นาบิล เฟคีร์

เชลซี ยื่นข้อเสนอหวังคว้าตัว นาบิล เฟคีร์

นาบิล เฟคีร์ ศูนย์หน้าทีมชาติฝรั่งเศส แห่งสโมสรโอลิมปิค ลียง เป็นเป้าหมายหลักของเชลซี ที่จะมาแทนที่ตำแหน่งของ เอเด็น อาซาร์ หากต้องเสียเขาไปหลังจากจบฤดูกาลนี้จริง ทั้งนี้สถานการณ์กลับดูเหมือนว่าเฟคีร์จะยังคงอยู่ที่ฝรั่งเศสต่อไป มีการรายงานจากทางสโมสรว่า ประธานสโมสรลียงอย่าง ฌอง มิคาเอล อูลาส กล่าวว่า เฟคีร์จะยังคงอยู่กับทีมต่อไป แม้ว่าจะได้รับความสนใจอย่างมากจากทีมชั้นนำพรีเมียร์ ลีก มากมาย

โดยใกล้เคียงที่สุดคงหนีไม่พ้นเชลซี ที่ทางเชลซีเองต้องการคว้าตัวเพื่อเป็นตัวแทนสตาร์ของทีมอย่างอาซาร์ เฟคีร์ทำประตูไปได้แล้วทั้งสิ้น 10 ประตู และ 5 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทั้งสิ้น 26 เกม ในช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว เขาก็ตกเป็นข่าวอย่างมากกับลิเวอร์พูล อีกหนึ่งสโมสรของพรีเมียร์ ลีก ที่พร้อมจะทุ่มเงินมหาศาลที่หวังดึงตัวดาวเตะรายนี้ไปร่วมทีม

แต่การย้ายตัวในครั้งนั้นก็ถูกชะงักไป เนื่องจากความกังวลทางด้านความฟิตของนักเตะในระยะยาว อย่างไรก็ตาม เฟคีร์แสดงให้เห็นแล้วว่าเขายังคงมีความฟิตเพียงพอ และร่างกายของเขายังพร้อม ทั้งนี้อูลาสเองมั่นใจว่าเขาจะเป็นอนาคตที่ยอดเยี่ยมของโอลิมปิค ลียง

“พวกเรามั่นใจว่าเฟคีร์จะต่อสัญญากับทีมออกไปอีก เราเคยคุยกันเรื่องนี้ และเร็วๆนี้เราจะได้เห็นเขาอีกครั้ง เรายังไม่ได้อยู่ในระดับท๊อป แต่ไม่ว่ากรณีใดๆ เราก็คือหนึ่งในทีมที่สุดยอด และดีพอที่จะรั้งเฟคีร์ให้อยู่กับเราต่อไปได้”