เชลซีลุ้น! รอปี 2022 หวังจ่ายค่าฉีกสัญญากระชาก “เดอ ลิกต์” เสริมแกร่ง

เชลซีลุ้น! รอปี 2022 หวังจ่ายค่าฉีกสัญญากระชาก “เดอ ลิกต์” เสริมแกร่ง

เชลซี ทีมแกร่งของพรีเมียร์ลีก ได้ยืนยันข่าวว่า พวกเขามีความสนใจที่จะคว้าตัวของ มาธไธจ์ส เดอ ลิกต์ กองหลังของสโมสร ยูเวนตุส มาร่วมทัพเพราะเนื่องจากพวกเขารู้ดีว่าสัญญาของเซ็นเตอร์แบ็กรายนี้ จะมีค่าฉีกสัญญาที่สามารถจ่ายได้ในช่วงปีหน้าDaily Star ได้กล่าวว่า เดอ ลิกต์ มี ‘เงื่อนไขการปล่อยตัวออกจากยูเวนตุสเป็นกรณีพิเศษ’ ซึ่งนั่นก็คือการจ่ายเงินค่าฉีกสัญญา ซึ่งจะมีผลใช้บังคับในช่วงฤดูร้อนปี 2022 นี้นั่นเอง

มาตรการปล่อยตัว เดอ ลิกต์ ด้วยการจ่ายค่าฉีกสัญญา จะช่วยให้สโมสรต่างๆ สามารถเซ็นสัญญากับกองหลังชาวดัตช์ได้ในราคาทั้งสิ้น 150 ล้านยูโรหรือ 130 ล้านปอนด์เมื่อถึงช่วงสิ้นสุดฤดูกาลปัจจุบันและยักษ์ใหญ่จากลีกอิตาลีแห่งนี้ ที่คว้าลายเซ็นของ เดอ ลิกต์ มาจากอาแจ็กซ์เมื่อสองปีก่อน ดูเหมือนว่าพวกเขาจะต้องเตรียมเผชิญกับช่วงเวลาที่ค่อนข้างจะปั่นป่วน เพราะตอนนี้ยูเวนตุสอาจเสีย เดอ ลิกต์ ไปให้กับทีมแชมป์ยุโรปอย่างเชลซีในซัมเมอร์หน้าได้ ถ้าหากว่าเชลซีมีความจริงจังในการจะเสริมทัพด้วยตัวของ เดอ ลิกต์ จริงๆ

เชลซีสนใจ เดอ ลิกต์ และในขณะเดียวกัน พวกเขาก็ยังคงไล่ตามกองหลังตัวกลางคนใหม่รายอื่นๆด้วย โดยพวกเขาสเคยพลาดการได้เซ็นสัญญากับ จูลส์ คูนเด้ กองหลังของเซบีย่ามาเสริมทัพมาแล้วในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ในฤดูกาลที่ผ่านมา เดอ ลิกต์ ชวดที่จะช่วยทีมยูเวนตุสป้องกันแชมป์เซเรียอาไว้ได้ โดยพวกเขาเสียแชมป์ให้กับอินเตอร์ มิลาน