เจอร์ราร์ด เชื่อ มูรินโญ่ กุนซือที่ดีที่สุดของผีแดงต่อจากเฟอร์กี้

เจอร์ราร์ด เชื่อ มูรินโญ่ กุนซือที่ดีที่สุดของผีแดงต่อจากเฟอร์กี้

ผู้จัดการทีมเรนเจอร์ และอดีตมิดฟิลด์ของสโมสรลิเวอร์พูล ออกมาพูดถึงคำวิจารณ์ในแง่ลบของ โชเซ่ มูรินโญ่ ว่าบางครั้งก็ไม่ยุติธรรม สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ยังไม่เชื่อว่ามูรินโญ่ สมควรที่จะถูกโจมตีขนาดนี้หลังจากที่ถูกปลดออกจากสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเรียบร้อยแล้ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พึ่งประกาศแยกทาง กับโฆเซ่ มูรินโญ่ หลังจากทำงานใหกับสโมสรมาเป็นเวลาสองปีครั้ง เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หลังทำผลงานได้ไม่ได้เรื่อง พาสโมสรรั้งอยู่ในอันดับที่ 6 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก แถมมีแต้มตามหลังจ่าฝูงอย่างลิเวอร์พูลถึง 16 แต้มเข้าไปแล้ว

“เขาเป็นผู้ชนะมาโดยตลอดไม่ใช่หรอ แล้วจะให้ผมมานั้งพูดจาให้ร้าย โชเซ่ มูรินโญ่ ได้อย่างไรกัน” เจอร์ราร์ด กล่าว

“ไม่ว่าเขาจะไปคุมทีมไหนก็ตาม เขาก็ต้องมีแชมป์ติดมือมาได้โดยตลอด แม้ว่าเขาจะถูกปลดจากสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็จริง แต่เขาก็พาสโมสรได้แชมป์มาตั้ง 2 แชมป์ ผมคิดว่าเขาเป็นกุนซือที่ทำผลงานให้กับสโมสรได้ดีที่สุดแล้ว ถ้านับจากการที่เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ออกจากทีมไป”

“ผมไม่คิดว่าเราสมควรที่จะไปด่าอะไรเขามาก เพราะเขาไม่ใช่หรอ ถึงทำให้ทีมมีแชมป์เพิ่มขึ้นอีกตั้ง 2 ถ้วย ตอนนี้ผมตื่นเต้นแทนเขามากกว่า ว่าเส้นทางใหม่ของเขาจะไปเริ่มต้นขึ้นกับสโมสรใด แต่แฟนๆของผีแดง ก็คงจะไม่ได้ใส่ใจกับคำพูดของผมหรอกมั้ง”