เคน ภูมิใจที่ทำลายสถิติได้ จากประตูชัยในเกมที่ อังกฤษ ชนะ อิตาลี

เคน ภูมิใจที่ทำลายสถิติได้ จากประตูชัยในเกมที่ อังกฤษ ชนะ อิตาลี

แฮร์รี่ เคน กองหน้าของทีม สเปอร์ส กลายเป็นผู้ทำประตูได้สูงที่สุดตลอดกาลของทีมชาติ อังกฤษ ในขณะที่พวกเขาเปิดการแข่งขัน ยูโร 2024 รอบคัดเลือก ของพวกเขา ด้วยชัยชนะครั้งแรกใน อิตาลี ตั้งแต่ปี 1961 เคน ได้เขียนชื่อของเขาลงในหนังสือประวัติศาสตร์ในนาทีที่ 44 เมื่อเขาเอาชนะ จิอันลุยจิ ดอนนารุมม่า ได้จากลูกจุดโทษ สำหรับประตูที่ 54 ของเขา เอาชนะเจ้าของสถิติคนก่อนอย่าง เวย์น รูนีย์ ไปได้

ดีแคลน ไรซ์ ทำให้ทีมชาติ อังกฤษ นำไปก่อน เมื่อเขาทำประตูได้จากระยะประชิด หลังจากที่ลูกยิงของ เคน ถูกสกัดเอาไว้ ก่อนที่กัปตันทีมรายนี้ จะนำความทรงจำในการพลาดลูกจุดโทษในเกมที่พบกับทีมชาติ ฝรั่งเศส ในการแข่งขัน ฟุตบอลโลก รอบก่อนรองชนะเลิศ ใน กาตาร์ ออกไปได้ ด้วยลูกจุดโทษที่เฉียบขาด ทีมชาติ อิตาลี ที่ได้รับการเป่านกหวีดในช่วงพักครึ่งในการแข่งขันระดับชาติเป็นครั้งแรกของพวกเขาในเมือง เนเปิ้ลส์ ในรอบ 10 ปี พัฒนาขึ้นเมื่อทีมชาติ อังกฤษ เลอะเทอะ

นักเตะที่ลงเล่นในเกมเปิดตัวของเขาอย่าง มาเตโอ เรเตกุย ได้รับประโยชน์จากการทำงานที่ย่ำแย่ของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่ล้มเหลวในการพยายามปิดช่องว่างที่อันตรายบนเส้นโทษ ทำให้นักเตะของทีมชาติ อิตาลี ส่งบอลให้กับนักเตะในวัย 23 ปีได้ และยิงบอลผ่านมือของ จอร์แดน พิกฟอร์ด เข้าประตูไปได้หลังจากนาทีที่ 56 ฟอร์มการเล่นที่ตกต่ำของทีมชาติ อังกฤษ ประกอบกับใบเหลืองที่ 2 ของ ลุค ชอว์ โดยที่เวลาของเกมเหลืออยู่ 10 นาที แต่พวกเขาก็ต่อสู้ต่อไปเพื่อชัยชนะที่สำคัญ

เคน ได้กล่าวว่า “มันหมายถึงทุกๆอย่าง ผมตื่นเต้นที่ได้สวมเสื้อของทีมชาติ อังกฤษ กลับมาที่นี่ และเริ่มการแข่งขันสำหรับการแข่งขัน ยูโร ปีหน้า” มันต้องเป็นลูกจุดโทษ และเมื่อมันกระทบกับก้นตาข่าย มันเป็นความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่ เป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม มันเป็นค่ำคืนที่ยอดเยี่ยม พวกเราไม่ชนะใน อิตาลี มานานมาก การทำประตูได้และชนะจึงพิเศษมาก การแข่งขัน ฟุตบอลโลก เป็นหนทางที่ยากจะจบลง แต่พวกเราได้พูดคุยกันในสัปดาห์นี้เกี่ยวกับการกลับไปที่นั่นอีกครั้ง พวกเราเป็น 1 ในทีมที่ดีที่สุดใน ยุโรป การได้รับชัยชนะครั้งนี้ได้แสดงให้เห็นว่า พวกเราพร้อมสำหรับความท้าทาย”