อดีตแข้งนอร์เวย์ ยกนิ้ว ฮาแลนด์ ทำถูกปัด แมนยู และ ยูเวนตุส

อดีตแข้งนอร์เวย์ ยกนิ้ว ฮาแลนด์ ทำถูกปัด แมนยู และ ยูเวนตุส

แยน อาก จอร์ทอฟ์ท อดีตนักเตะทีมชาตินอร์เวย์ ออกมาสนับสนุนการตัดสินใจของกองหน้ารุ่นน้องอย่าง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ที่ตัดสินใจปฎิเสธทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ยูเวนตุส ก่อนที่จะย้ายไปร่วมทีมโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในท้ายที่สุด ฮาแลนด์ ทำไปแล้ว 8 ประตู จากการลงสนามให้กับทีมเสือเหลือง 4 เกม ซึ่ง จอร์ทอฟ์ท เชื่อว่านี่คือการตัดสินใจที่ถูกต้องสำหรับเขา ทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และยูเวนตุส พยายามคว้าตัวดาายิงวัย 19 ปี ไปร่วมทีมในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ก่อนที่อดีตดาวยิง เรดบลูส์ ซัลบวกส์ จะเลือกเสือเหลือง

“พ่อของเขาบอกเสมอว่าเขาควรเลือกทีมที่ต้องการนักเตะกับทีมที่จำเป็นต้องใช้งานนักเตะ” แยน อาก จอร์ทอฟ์ท เผยกับ BBC Radio 5 Live

“สิ่งที่ผมชอบสำหรับ ฮาแลนด์ คือเขาพัฒนาตัวเองตลอดเวลา เขาอยู่กับสโมสรที่เขาควรอยู่ ที่ๆเขาสามารถพัฒนาต่อไปได้ ผมคิดว่าเขาจะได้ย้ายไปเล่นในอังกฤษในซักวันหนึ่งหรือไม่? แน่นอน เขาเกิดที่อังกฤษ แต่ตอนนี้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ คือที่ๆเหมาะสมกับเขาอย่างที่สุด เขาสมารถพัฒนาได้และเขาควรพัฒนามากกว่านี้ นี่คือเหตุผลที่เขาไม่เลือก แมนยู หรือ ยูเวนตุส เพราะว่าดอร์ทมุนด์ปั้นนักเตะดาวรุ่งขึ้นมาเสมอๆ”