ไม่ต้องหาเบอร์สิบที่ไหนแล้ว! ฮาร์วีย์ เวล คลื่นลูกใหม่น่าจับตามองของเชลซี

ไม่ต้องหาเบอร์สิบที่ไหนแล้ว! ฮาร์วีย์ เวล คลื่นลูกใหม่น่าจับตามองของเชลซี

ด้วยอาการบาดเจ็บและโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบโดยตรงกับสโมสรเชลซีเมื่อเร็วๆ นี้ มันเลยทำให้ตัวเลือกนักเตะในทีมเชลซ๊น้อยลงจนแทบจะจัดตัวได้ลำบาก มันทำให้ โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันแทบจะไม่มีทางเลือกอื่นอีก นอกจากต้องติดต่อไปยังอคาเดมี่ของสโมสร เพื่อขอการสนับสนุนเพิ่มเติมสำหรับการส่งนักเตะดาวรุ่งที่พอเชื่อได้ มาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ในฟุตบอลถ้วยคาราบาว คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศในวันพุธกับเบรนท์ฟอร์ดเด็กดาวรุ่งหน้าใสและหน้าเปื้อนสิวจำนวนมาก ถูกเรียกตัวเพื่อมาร่วมฝึกซ้อมกับทีมและมีถึงสามคนเลยที่ได้เริ่มลงเล่นในเกมดังกล่าวซาเวียร์ ไซมอนส์ ที่ซึ่งเป็นดาวรุ่งที่โชว์ความเก่งกาจในระดับทีมเยาวชนมาโดยตลอด ได้เริ่มต้นลงล่นในตำแหน่งแบ็คขวา และจู๊ด ซูนซับ-เบลล์ กองหน้าดาวรุ่งก็ได้รับโอกาสเช่นกันแต่กระนั้นแล้ว นักเตะที่ว่ากันว่าแฟนบอลดูจะฮือฮามากที่สุด กลับเป็นคนที่สาม นั่นคือตัวรุกที่มีชื่อว่า ฮาร์วีย์ เวล ที่ฉายแววเจิดจ้าที่สุดในสนามด้วยการเริ่มต้นในบทบาทของจอมทัพหมายเลข 10 ร่วมกับ รอสส์ บาร์คลีย์ ตัวของเวลนั้นทำผลงานได้น่าประทับใจมากกว่าผู้เล่นหมายเลข 10 รุ่นพี่อย่าง บาร์คลีย์ ที่แก่กว่าเขา 10 ปีเป็นอย่างมาก ทั้งเชื่อมเกมและมีส่วนร่วมกับการทำเกมเพื่อลุ้นให้กองหน้าของทีมลุ้นยิงประตูได้เวล เชื่อมเกมได้ดีจากแดนกลางถึงแดนหน้า เล่นได้เข้าขากับ ซูนซับ-เบลล์ โดยพวกเขามีเวลาได้ซ้อมเล่นร่วมกันในทีมเยาวชนมานาน มันได้ส่งผลอย่างชัดเจน และเขาอาจจะรู้สึกผิดหวังไปบ้าง เพราะจังหวการโหม่งครั้งแรกของเขาในครึ่งแรกของเกม มันควรเป็นประตูจริงๆเขาอาจไม่ได้มีชื่ออยู่บนสกอร์บอร์ดในฐานะนักเตะที่ยิงประตูได้ในเกม แต่ เวล ก็ได้สร้างความประทับใจอันไม่รู้ลืมให้แฟนบอลได้เห็น ซึ่งจะดึงดูดสายตาของทูเคิ่ลมากกว่านี้อย่างแน่นอน

ทักษะการเชื่อมเกมระหว่างกองกลางกับกองหน้า

ทักษะการเชื่อมเกมระหว่างกองกลางกับกองหน้า

เป็นสิ่งที่ขาดหายไปจากการเล่นของเชลซีในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมาใครก็ตามที่ได้เริ่มต้นออกสตาร์ทในช่วงก่อนหน้านี้ทั้ง – คริสเตียน พูลิซิช ไม่สามารถทำให้ โรเมลู ลูกากู, ติโม แวร์เนอร์ และไค ฮาแวร์ตซ์ เล่นได้ง่ายเลย ตัวของพูลิซิชทำเกมรุกตรงกลางด้วยตัวเองไม่ไหว เขาปล่อยให้กองหน้าตัวเป้าของทีมดูโดดเดี่ยวบ่อยเกินไปและสุดท้ายจังหวะลุ้นทำประตูแบบจังๆก็ไม่เกิดขึ้นเชลซีต้องอาศัย 2 จุดโทษของ จอร์จินโญ่ เพื่อยิงประตูแซงลีดส์จนชนะ ก่อนที่พวกเขาจะสะดุดกับเอฟเวอร์ตัน 1-1 ซึ่งพวกเขามีโอกาสทำประตูเยอะมาก แต่ทำไม่ได้ และการที่ทำได้แค่เสมอกับ วูล์ฟส์ แบบไร้สกอร์ในช่วงสุดสัปดาห์ก็ทำให้ปัญหานั้นเพิ่มขึ้น การได้กองหน้าตัวใหม่อย่าง ลูกากู เข้ามาอยู่ในทีม ไม่รู้นั่นคือการแก้ปัญหาที่แท้จริง หรือเป็นการสร้างปัญหาเพิ่มขึ้นกันแน่

เมื่อเทียบกับเกมที่สู้กับ เบรนท์ฟอร์ด บาร์คลีย์

เมื่อเทียบกับเกมที่สู้กับ เบรนท์ฟอร์ด บาร์คลีย์

จะเป็นนักเตะผู้ที่ถูกคาดหวังให้เป็นตัวสร้างสรรค์เกม เขาเป็นกองกลางรุ่นพี่คนเดียวจากไลน์อัพทีมชุดใหญ่ ที่มีชื่อมาช่วยน้องๆนักเตะหน้าใหม่อยู่ในรายชื่อผู้เล่นตัวจริงในเกมนี้ และเขายังได้รับมอบหมายให้ช่วย เวล ในบทบาทจอมทัพหมายเลข 10 ด้วยแต่ในทางกลับกัน เวล กลับทำผลงานได้ดูน่าประทับใจกว่าอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งพิสูจน์ให้ ทูเคิล ได้เห็นแล้วว่าเขาไม่ต้องกังวลที่จะต้องไปหานักเตะคนไหนอีก เพราะอคาเดมี่ของทีมพร้อมสนับสนุนเขาในเรื่องนักเตะชั้นดีอยู่แล้วแต่เราก็เห็นกันได้ชัดอยู่แล้วว่า โอกาสในการจะได้ลงเล่นของ เวล นั้นก็ยากที่จะเกิดขึ้นจริงๆ โดยเฉพาะในทีมของทูเคิ่ลที่มีอัตราการแข่งขันสูงมาก ฮาแวร์ตซ์ , แวร์เนอร์ , บาร์คลีย์ และพูลิซิช ยังอยู่กันครบพูลิซิช ยังต้องแข่งขันกับ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย, เมสัน เมาท์ และ ฮาคิม ซิเยค ด้วยอีก เท่านี้ก็ยากอยู่แล้ว เราก็ได้แต่หวังว่าเจ้าหนูเวลจะได้รับโอกาสเรื่อยๆ เพื่อแสดงศํกยภาพออกมามากกว่านี้