ฮาคิม ซิเยช เพลย์เมกเกอร์ผู้ไม่เคยท้อกับความบางของร่างกาย

เขาเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ได้รับค่าตอบแทนสูง TOP 5 ในทีมเชลซี

เขาเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ได้รับค่าตอบแทนสูง TOP 5 ในทีมเชลซี

การได้รับค่าจ้างรายสัปดาห์มากถึง 100,000 ปอนด์ และเมื่อรวมทั้งปีแล้วนั้น ซิเยช ทำเงินจากสโมสรเชลซีได้มากถึง 5,200,000 ปอนด์ต่อปี มันเลยทำให้ซิเยช เป็นกองกลางที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงสุดเป็นอันดับ 5 ในทีมเชลซีไปแล้ว และในปัจจุบัน มิดฟิลด์ตัวรุกรายนี้มีค่าตัวที่ได้รับการประเมินอยู่ 40 ล้านยูโรด้วยกัน และยังมีข่าวว่าในตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้ ซิเยช มีชื่ออยู่ในกลุ่มนักเตะที่ทางเชลซีจะขายออกจากทีมด้วยเช่นกัน

ซิเยช เคยเป็นตัวแทนของทีมชาติเนเธอร์แลนด์ในระดับเยาวชนรุ่นต่างๆ มาแล้ว แต่ตอนนี้เล่นให้กับโมร็อกโก

มิดฟิลด์เท้าซ้ายรายนี้ เคยมีโอกาสในการลงเล่นให้กับทัพดัตช์มาแล้วหลายรุ่น ทั้งในระดับ U-19, U-20 และ U-21 แต่อย่างไรก็ตาม เพราะโอกาสในการเล่นให้กับทีมชาติชุดใหญ่นั้นท่าทางจะเป็นไปได้ยาก เพราะในทีมชาติฮอลแลนด์ชุดใหญ่ มีปีกขวาและเพลย์เมกเกอร์ทักษะสูงหลายรายขวางตำแหน่งไว้ มันเลยทำให้เขาเลือกลงเล่นให้กับทีมชาติโมร็อกโกในปี 2015 เพื่อหาโอกาสลงเล่นในระดับทีมชาติชุดใหญ่อย่างต่อเนื่อง

ความเศร้าเมื่อคุณพ่อเสียชีวิต

ความเศร้าเมื่อคุณพ่อเสียชีวิต

ซิเยช เคยป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามาแล้ว โดยสาเหตุที่ทำให้เขาต้องเจอกับช่วงเวลาในการป่วยเป็นโรคซึมเศร้า มันเป็นเพราะเขาเคยเสียใจอย่างมากที่พ่อของเขาเสียชีวิต และจากภาวะซึมเศร้าในขณะนั้น มันทำให้ซิเยชนั้นกลายเป็นคนเก็บตัว กลายเป็นคนที่มีบุคลิกเงียบขรึม ไม่ค่อยพูดกับใคร มีแต่ความเศร้าปกคลุหัวใจ แต่ด้วยความช่วยเหลือจากครอบครัวของเขา เขาก็ก้าวพ้นออกมาจากมันได้ในที่สุด เป็นมุสลิมผู้เคร่งครัดผู้เล่นเกมรุกรายนี้ เป็นผู้นับถือศาสนาอิสลามอย่างที่หลายๆคนได้ทราบไปแล้ว และเขาก็ใช้ชีวิตตามสมถะ และปฏิบัติตามคำสั่งสอนของศาสนาที่ตัวเองนับถือเป็นอย่างดี

ผลงานสุดโดดเด่นกับทีมชาติโมร็อกโก

นับตั้งแต่ที่เขาปฏิเสธโอกาสจาก KNVB ในการจะเล่นให้กับทีมชาติฮอลแลนด์ชุดใหญ่ เขาได้ตัดสินใจเข้าร่วมงานกับทีมชาติโมร็อกโกในปี 2015 เพื่อลงเล่นในศึกฟุตบอลแอฟริกัน เนชั่นส์คัพ ตัวของมิดฟิลด์เพลย์เมกเกอร์รายนี้ ได้ลงเล่นไปทั้งสิ้น 39 นัดและทำประตูได้ 17 ประตูให้กับทีมชาติโมร็อกโก

จอมลากตัดเข้าใน

จอมลากตัดเข้าใน

เขาเป็นนักเตะถนัดเท้าซ้ายธรรมชาติ และยังมีทักษะในการเลี้ยงบอลที่จัดจ้าน จ่ายบอลคม ยิงคม มันเลยทำให้ตัวรุกแบบเขาได้รับการสนับสนุนให้ลงเล่นทางฝั่งขวาเป็นหลัก เพื่อที่เขาจะได้ใช้เท้าซ้ายข้างถนัดเลี้ยงบอลตัดเข้าในเพื่อยิงประตู หรือจะผ่านบอลให้เพื่อนได้และนอกจากนี้ เขายังสามารถลงเล่นในบทบาทมิดฟิลด์ตัวรุกหมายเลข 10 หลังกองหน้าตัวเป้าที่อยู่ตรงกลางสนามก็ได้ แม้กระทั่งการยืนเป็นหน้าต่ำที่ปั้นเกมให้กับหน้าเป้า หรือจะถอยลงต่ำเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางที่คอยสร้างเกมรุกจากแนวลึกก็ทำได้เช่นกัน