ฮอร์เก้ เมนเดส สุดยอดเอเย่นต์ระดับโลกที่นักเตะใฝ่ฝันจะร่วมงาน

ฮอร์เก้ เมนเดส สุดยอดเอเย่นต์ระดับโลกที่นักเตะใฝ่ฝันจะร่วมงาน

ในโลกนี้มีเอเย่นต์นักเตะอยู่ 2 คนด้วยกันที่ถูกยกย่องให้เป็น “ซูเปอร์เอเย่นต์” หรือกล่าวได้ว่าพวกเขาเป็นเอเย่นต์ระดับโลกที่มีคอนเนคชั่นแน่นแฟ้นสุดๆกับสโมสรยักษ์ใหญ่มากมาย และที่สำคัญคือพวกเขาจะต้องมีนักเตะระดับโลกอยู่ในสังกัดของตัวเองหลายคน สามารถฟันกำไรหรือเงินส่วนแบ่งจากค่าตัว ค่าเหนื่อย โบนัส จากที่นักเตะได้รับจากสโมสร หรือกระทั่งตอนที่สโมสรซื้อขายนักเตะในสังกัดของเขาโดยรายหนึ่งนั้นคือตัวของ มิโน่ ไรโอล่า ซูเปอร์เอเย่นต์เชื้อสายอิตาเลียนที่มีทั้งคนรักและคนเกลียดทั่วโลก ส่วนอีกคนหนึ่งนั้น เขาเป็นซูเปอร์เอเย่นต์ที่นักเตะชื่อดังมากมาย รวมถึงดาวรุ่งทั้งหลายใฝ่ฝันที่จะได้ร่วมงานกับเขา ซึ่งเขาก็คือ “ฮอร์เก้ เมนเดส” ซูเปอเอเย่นต์ชาวโปรตุเกสที่ได้รับการยกย่องจากหลายๆบุคลากรในวงการลูกหนังเลยทีเดียวว่าแต่มันมีนักเตะคนไหนบ้างที่อยู่ในสังกัดของเขา ซึ่งเราจะคัดมาเฉพาะตัวท๊อปของวงการเท่านั้น

คริสเตียโน โรนัลโด้

คริสเตียโน โรนัลโด้

ดาวยิงกัปตันทีมชาติโปรตุเกสของสโมสร ยูเวนตุส นี่น่าจะเป็นนักเตะที่ เมนเดส ภาคภูมิใจที่สุดแล้ว ว่าครั้งหนึ่งเขาเคยมีนักเตะที่ได้รางวัลบัลลงดอร์ไปนอนกอดถึง 5 สมัยโรนัลโด้ เป็นคนที่ได้ชื่อว่าถ้าอยากจะทำอะไรก็ต้องทำให้ได้ ต้องประสบความสำเร็จให้ได้ ซึ่งมันโดนใจตัวของ เมนเดส จนทำให้ทั้งคู่ที่เป็นคนโปรตุเกสเหมือนกัน ได้ร่วมงานกันในที่สุด และเขายังช่วยให้ โรนัลโด้ ย้ายไปเล่นให้กับ เรอัล มาดริด และ ยูเวนตุส มาแล้ว !

ฮาเมส โรดริเกวซ

ฮาเมส โรดริเกวซ

เพลย์เมกเกอร์กัปตันทีมชาติโคลอมเบีย มีโอกาสได้ร่วมงากนับ เมนเดส มาตั้งแต่สมัยที่เขาค้าแข้งกับทีม เอฟซี ปอร์โต้ ในลีกโปรตุเกส และตัวของเมนเดสก็มีโอกาสส่งเสริมให้จอมทัพซ้ายชั่งทองรายนี้ย้ายไปอยู่กับสโมสรชั้นนำอย่าง อาแอส โมนาโก ในปี 2013 และจากนั้นก็ย้ายไปเล่นให้กับทีม เรอัล มาดริด ในที่ในปัจจุบัน ฮาเมส ย้ายจาก เรอัล มาดริด มาอยู่กับเอฟเวอร์ตันแล้ว ซึ่งเมนเดสก็เป็นธุระในการเจรจาให้เขาหนีจากขุมนรกที่ลาลีกามาอยู่กับเอฟเวอร์ตัน และยังมีช่วงหนึ่งที่เขาเคยย้ายไปเล่นให้กับ บาเยิร์น มิวนิค ด้วยสัญญายืมตัว 2 ปีอีกด้วย

ดาบิด เดเกอา

ดาบิด เดเกอา

นายทวารจอมเฟอะฟะชาวสเปนรายนี้ เป็นอีก 1 นักเตะที่เมนเดสคอยดูแลอยู่ โดยตัวของเมนเดสเป็นคนช่วยผลักดันให้ เดเกอา ได้รับผลประโยชน์ที่มากที่สุดจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทั้งค่าเหนื่อย โบนัส และอะไรต่างๆมากมายจนทำให้เจ้าหนุ่มรายนี้เฝ้าเสาให้กับยูไนเต็ดมานานถึง 9 ปีแล้ว

ดิเอโก้ คอสต้า

ดิเอโก้ คอสต้า

ดาวยิงหน้าแก่ชาวสเปนรายนี้ ใช้บริการของเมนเดสด้วยเช่นกัน แต่เขาก็เป็นนักเตะเจ้าปัญหาที่ทำให้ เมนเดส ต้องวิ่งวุ่นหาสโมสรใหม่ให้เขาย้ายไปเล่นโดยตลอด ทั้งสมัยที่เขาจะย้ายจากแอตเลติโก มาดริด จนกระทั่งย้ายไปเล่นให้กับ เชลซี และจากนั้นก็วนลูปไปเล่นให้กับสโมสร แอตเลติโก มาดริด อีกครั้งหนึ่งแต่มันก็ไม่ชัดเจนว่า คอสต้า จะได้ย้ายทีมอีกครั้งในช่วงซัมเมอร์นี้หรือไม่ แต่ถ้าจะมีการย้ายทีมจริงๆ เมนเดส ก็จะมีงานใหญ่รออยู่แน่นอน

เจา เฟลิกซ์

เจา เฟลิกซ์

ยอดหน้าต่ำดาวรุ่งชาวโปรตุเกส เขาเคยระเบิดฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมให้กับทีมเบนฟิก้าในลีกบ้านเกิดมาแล้ว และเมื่อระเบิดฟอร์มระดับน่าจับตามองออกมา ข้อเสนอที่มากมายก็ส่งมาให้ตัวของเขาและเมนเดสได้พิจารณา และด้วยการชี้แนะของ เมนเดส มันเลยทำให้ตัวของ เฟลิกซ์ ได้ย้ายไปเล่นให้กับสโมสรแอตเลติโก มาดริด ในที่สุดและค้าแข้งกับพวกเขามาจนถึงตอนนี้

โฮเซ่ มูรินโญ่

โฮเซ่ มูรินโญ่

ไม่ใช่แต่กับนักเตะเท่านั้น แต่ว่าตัวของผู้จัดการทีมอย่าง โฮเซ่ มูรินโญ่ นั้นตัวของเมนเดสก็ยังเป็นคนทำหน้าที่ช่วยดูแลผลประโยชน์ให้ด้วยเช่นกัน แถมตัวของ มูรินโญ่ ก็เป็นคนบ้านเดียวกันกับ เมนเดส มันเลยทำให้คู่นี้สามารถคุยกันได้อย่างถูกคอและร่วมงานกันมานานหลายปีแล้ว