เรื่องละเอียดอ่อน อดีตแข้งปืน จวก สโมสรส่วนใหญ่มองข้ามโค้ชผิวสี

เรื่องละเอียดอ่อน อดีตแข้งปืน จวก สโมสรส่วนใหญ่มองข้ามโค้ชผิวสี

เบรนดอน แบทสัน อดีตกองหลังของอาร์เซน่อล เชื่อว่าหลายทีมต่าง “ตัด” ผู้จัดการทีมผิวสีออกจากขั้นตอนการคัดเลือกผู้จัดการทีมของพวกเขา แบทสัน คือนักเตะผิวสีคนแรกที่ลงเล่นให้กับทีมปืนใหญ่และย้ายไปร่วมทีมเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยนและสร้างชื่อในฐานะ “the three degrees” ลงเล่นเคียงข้างกับนักเตะอย่างลอรี่ คันนิ่งแฮมและไซริลล์ รีจิส ซึ่งในขณะนี้มีผู้จัดการทีมผิวสี 2 คนที่นั้นที่ทำงานคุมทีมอยู่ในลีกระดับสูงของฟุตบอลอังกฤษ และแบทสันเชื่อว่าหลายๆทีมกำลังพลาดโอกาสร่วมงานกับสุดยอดผู้จัดการทีมที่มีพรสวรรค์

“สโมสรต่างๆจะรู้ได้อย่างไรว่าเขาจะได้ผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดสำหรับพวกเขา เมื่อเขาตัดส่วนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการฟุตบอลออกไป” แบทสันเผยกับ Sky Sports News

“ผมไม่แน่ใจว่าพวกเขาสร้างสิ่งกีดขวางอะไรเอาไว้ แต่มันมีอะไรบางอย่างขวางทางอยู่ตรงนั้นและมันเป็นอุปสรรคที่ใหญ่มากเลยทีเดียว ผมสามารถเอ่ยชื่อผู้จัดการทีมผิวสีทีกำลังรับหน้าที่คุมทีมอยู่ในตอนนี้ได้เลย ผมพยายามมองหาผู้จัดการทีมแบบ คริส ฮิวจ์ตัน และ คริส โพลเวล พวกเขาทำหน้าที่ได้อย่างน่าอัศจรรย์และผมหวังว่าหลายๆทีมจะให้ความสนใจกับโค้ชผิวสี ผมคิดว่าสื่อมีสาวนสำคัญในเรื่องนี้นะ ดูเหมือนว่าพวกเขาต้องการกำหนดผู้จัดการทีมในยุคต่อๆไปด้วยตัวของพวกเขาเอง”