อดีตแข้งเชลซี แนะ ขายโมราต้าช่วงมกราคมนี้

อดีตแข้งเชลซี แนะ ขายโมราต้าช่วงมกราคมนี้

แกรี่ ชิเวอร์ อดีตนักเตะสโมสร เชลซี เชื่อว่าสโมสรเก่าของเขาจะไม่รอให้เสียเวลาในการหาคนมาเปลี่ยนตัวกับ โมราต้า เมื่อตลาดนักเตะเปิดในช่วงมกราคมนี้ ซึ่งเลือกอีกแค่ 47 วัน อัลบาโร่ โมราต้า ต้องต่อสู้ดิ้นรนเป็นอย่างมากด้วยการย้ายทีมมาจาก เรอัล มาดริด เข้ามาสู่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อปี 2017 ด้วยค่าตัวที่แพงถึง 60 ล้านปอนด์ แต่ในฤดูกาลนี้เขายิงได้เพียง 5 ประตู ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องล้มเหลวเมื่อเทียบราคากับจำนวนประตูที่ทำได้

“ในสายตาผมเขายังคงไม่มีอะไรเลย บางทีเชลซีอาจจะกำลังมองหาศูนย์หน้าดาวยิงตัวใหม่ในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมนี้ ศูนย์หน้าเป็นสิ่งที่เห็นได้ชัดว่าเชลซีกำลังมองหาอยู่ เชลซีมีการหน้าอีกคนคือ โอลิวิเย่ ชิรูด์ ที่เล่นได้ดีพอสมควร แต่ผมคิดว่าพวกเขาทั้งคู่น่าจะได้ออกจากทีมแน่ปีนี้” แกรี่ ชิเวอร์ กล่าว

“มันเป็นเรื่องที่ยาก เพราะพรีเมียร์ลีกเป็นลีกที่มีการแข่งขันสูงมากมันจึงเป็นเรื่องที่ยากที่เชลซีจะเก็บได้ทุกคะแนน การชนะทุกนัดจึงเป็นวิธีเดียวที่จะต่อสู้ไปสู่แชมป์ เมื่อคุณอยู่ในสถานการณ์ที่ย่ำแย่มันต้องใช้เวลาในการคืนฟอร์ม ปีที่แล้วเป็นปีที่ยากสำหรับผมมาก แต่ผมรู้สึกดีขึ้นแล้วตอนนี้และมันเป็นเรื่องที่ดีที่ผมทำประตูได้”โมราต้า ให้สัมภาษณ์