สาลิกาดงลุ้น! หวังได้ตัว ฮาว มาคุมทีมให้ได้หลังแห้วโค้ชทุกคน

หวังได้ตัว ฮาว มาคุม

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทีมดังของพรีเมียร์ลีกได้มีข่าวว่าพวกเขากำลงเล็งอดีตกุนซือบอร์นมัธอย่าง เอ็ดดี้ ฮาว ที่กำลังว่างงานอยู่ ให้มาทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมคนต่อไปในอีกไม่กี่วันนี้นิวคาสเซิ่ล เพิ่งจะโดน อูไน เอเมรี่ ยอดผู้จัดการทีมบียาร์เรอัลปฏิเสธที่จะมารับงาน โดยหัวหน้าโค้ชของ บียาร์เรอัล ได้ประกาศถึงความมุ่งมั่นของเขาที่มีต่อสโมสรต้นสังกัดแห่งลีกสเปนในช่วงกลางสัปดาห์ ว่าเขาจะไม่ย้ายทีมกลางคันแน่นอนเจ้าของใหม่ของทัพ “สาลิกาดง” จะหันไปหาเป้าหมายอื่นแทนในเมื่อ เอเมรี่ ไม่เอาด้วยแล้ว

นอกจากตัวของ เอเมรี่ แล้วนั้นทางสโมสรยังสนใจ ฮาว ซึ่งได้รับความสนใจจากแฟนบอลพอสมควร จากความสำเร็จของเขาที่ทำไว้กับทัพ “เดอะ เชอร์รี่” ตลอดหลายปีที่ผ่านมาตามรายงานของ BBC แกรม โจนส์ มีแนวโน้มจะได้คุมทีมลงเล่นต่อไปก่อน ในเกมกับ ไบรท์ตัน ในวันเสาร์นี้อันเป็นศึกพรีเมียร์ลีกที่นิวคาสเซิ่ลจะต้องลุ้นในการเก็บ 3 แต้มให้ได้โดยมีเป้าหมายคือเอาตัวรอดในลีกสูงสุดให้ได้

โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ กุนซือทีมชาติเบลเยี่ยม และรวมถึง ลูเซียง ฟาฟร์ อดีตโค้ชโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ก็อยู่ภายใต้การพิจารณาของทางผู้บริหารของสโมสรด้วยเช่นกันนิวคาสเซิ่ล แม้ว่าจะได้ผู้บริหารชุดใหม่และเจ้าของใหม่ที่มีกำลังทรัพย์พอสมควรมาทำหน้าที่คุมบังเหียนแล้ว แต่ดูเหมือนว่าผลงานของพวกเขาในเวลานี้ รวมถึงชื่อชั้นของพวกเขาจะยังไม่สามารถดึงดูดใจโค้ชระดับโลกได้