ลาปอร์ต้าวางแผน ! หวังกล่อม “กุน อเกวโร่” ย้ายซบบาร์ซ่า

ลาปอร์ต้าวางแผน ! หวังกล่อม “กุน อเกวโร่” ย้ายซบบาร์ซ่า

โจน ลาปอร์ต้า ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานของ บาร์เซโลนา ได้ประกาศว่าเขาตั้งใจที่จะนำ เซร์คิโอ อเกวโร่ กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับมาค้าแข้งยังสเปนในช่วงซัมเมอร์นี้ยักษ์ใหญ่แห่งคาตาลัน กำลังจะจัดการเลือกตั้งบอร์ดบริหารใหม่ โดยเปิดให้สมาชิกสโมสร 110,000 คนได้เข้าคูหากาเบอร์เดียวในวันอาทิตย์นี้ ซึ่งมันเป็นการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นหลังจากที่ล่าสุดนั้น มันเพิ่งจะเกิดความวุ่นวายขึ้นเมื่อได้มีภาพการจับกุมตัวของ โฆเซป มาเรีย บาร์โตเมว อดีตผู้ดำรงตำแหน่งประธานเมื่อต้นสัปดาห์นี้

เดลี่เมล์กล่าวว่าอดีตประธาน “ลาปอร์ต้า” ที่เคยคุมสโมสรบาร์เซโลนา ยุครุ่งเรือง และเคยมอบหมายให้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก้าวขึ้นมาเป็นผู้จัดการในปี 2008 ก็ได้กล่าวว่า เขารู้ดีถึงความจำเป็นในการที่จะต้องบริหารสโมสรโดยมีความรอบคอบทางการเงินไว้ก่อนอเกวโร่ คือกองหน้าที่สร้างตำนานในการเป็นตัวทำประตูสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของ ซิตี้ แต่เขากำลังจะหมดสัญญาในช่วงฤดูร้อนและสามารถเซ็นสัญญาแบบฟรีค่าตัวได้ โดยที่แข้งวัย 32 ปียังไม่ได้พูดคุยเกี่ยวกับการขยายสัญญาที่เอทิฮัดเลยเช่นกัน

เช่นเดียวกับเพื่อนของเขานั่นคือ ลิโอเนล เมสซี่ ซึ่งเป็นเป้าหมายในการเสริมทัพของซิตี้ ก็ได้กล่าวว่าเขาจะรอจนกว่าจะสิ้นสุดฤดูกาลเพื่อตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของเขา และถ้าหากเลือกจะอยู่ต่อ เขาก็มีลุ้นจะได้เล่นในสโมสรเดียวกันกับ กุน อเกวโร่ เป็นครั้งแรก และยังมีการอ้างว่าลาปอร์ต้า เตรียมจะเข้าพบกับ อเกวโร่ในช่วงซัมเมอร์นี้ด้วย