แม่ชื่นชม! หลุยส์ ดิอาซ พัฒนาตัวเองได้มากเพราะเข้ากับเพื่อนร่วมทีมได้

หลุยส์ ดิอาซ พัฒนาตัวเองได้มากเพราะเข้ากับเพื่อนร่วมทีมได้

แม่ของหลุยส์ ดิอาซ ปีกทีมชาติโคลอมเบีย ได้กล่าวว่าเขามีความสุขกับการได้เล่นร่วมกับเพื่อนร่วมทีมลิเวอร์พูล และได้ร่วมงานกับเจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมมากฝีมือด้วยนัก โคลอมเบียวัย 25 ปีได้สร้างผลงานอันยอดเยี่ยมได้ทันทีที่เขามาถึงแอนฟิลด์ นับตั้งแต่ย้ายออกจากปอร์โต้ในเดือนมกราคม เขายิงได้ 6 ประตูและช่วยทำอีก 4 แอสซิสต์ให้ลิเวอร์พูลในฤดูกาลนี้ สร้างจังหวะเกมรุกได้อย่างเข้าขากันกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่, ดิโอโก้ โชต้า และโรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่

“เขาเติบโตเต็มที่ ฉันเห็นเขาสงบนิ่งมากขึ้นในทุก ๆ อย่างที่เขาทำ มีระเบียบวินัยมากในทุกสิ่ง” แม่ของดิอาซ ได้กล่าวกับนิตยสาร เซ มานา ของโคลอมเบีย “เขาจริงจังมาก และมีความรับผิดชอบในงานทั้งหมดของเขา และนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเขาถึงทำผลงานได้ดีมากพระเจ้าประทานพรให้เขา

เพื่อเขาจะได้เก่งกาจมากขึ้นต่อไป เขารักพ่อ รักทุกคน เราคุยกันทุกวัน เขาบอกฉันว่า ‘แม่ แม่เป็นมนุษย์แม่ที่ดีที่สุดในโลก ผมรักแม่มากนะ ‘ เขาไม่ถือโทษโกรธใคร เพราะเขามักจะทำตัวเรียบง่ายตั้งแต่เด็ก ถ่อมตน ฉันเห็นเขาแบบเดียวกันแบบนี้มาตั้งแต่เขายังเป็นเด็ก เขาบอกฉันว่า ‘ผู้จัดการทีมชอบผมนะ เมื่อผมได้ลงเล่นในแต่ละเกมของเขา เขากอดผมด้วย’ – และเขาก็สามารถเข้ากับเพื่อนร่วมทีมได้ พวกเขายินดีต้อนรับเขาในแบบที่เขาเป็นเลย”