หมูรูนเผย ! ซาลาห์-CR7 เป็นนักเตะที่ไม่ค่อยได้รับการปกป้องในสนาม

หมูรูนเผย ! ซาลาห์-CR7 เป็นนักเตะที่ไม่ค่อยได้รับการปกป้องในสนาม

เวย์น รูนีย์ ผู้เล่น-โค้ชของสโมสร ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ได้ออกโรงเปรียบนักเตะลิเวอร์พูลชุดปัจจุบันอย่าง โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ กับอดีตเพื่อนร่วมทีมของเขาสมัยอยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างตัวของ คริสเตียโน โรนัลโด้ ที่เป็นกองหน้าตัวริมเส้นเช่นกัน

รูนีย์ ได้เขียนคอลัมน์ลงในหนังสือพิมพ์ ซันเดย์ ไทมส์ โดยเขาได้กล่าวว่า โม ซาลาห์ ได้เริ่มทำผลงานตามสิ่งที่ โรนัลโด้ เคยทำเอาไว้ให้กับทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในแง่ของการทำผลงานบนสนาม แต่มันน่าเป็นห่วงมากเลยนะครับว่า เวลาที่พวกเขาอยู่ในสนามทั้งคู่ต่างไม่ได้รับการปกป้องจากกรรมการมากเท่าที่ควรแต่เวลาที่ทั้งคู่ได้บอล มันเป็นภัยคุกคามสำหรับแนวรับฝั่งตรงข้ามได้เสมอ ดังนั้นแล้วหากคุณเป็นกองหลังหรือกองกลาง ถ้าอยู่ทีมเดียวกับพวกเขา มันก็ได้เปรียบ แต่ถ้าหากว่าเล่นคนละทีม มันคือฝันร้ายชัดๆ

“คุณกลัวพวกเขาในการเล่นเกมโต้กลับเสมอ การเล่นเกมรุกของพวกเขาสามารถฆ่าคุณได้ทุกครั้งเลยล่ะ” ยูเวนตุสตอนนี้เป็นสังกัดปัจจุบันของ โรนัลโด้ โดยในอดีตนั้นเขายิงไป 118 ประตูจากการปรากฏตัวในสนามเกือบ 300 นัดให้กับทีม “ปีศาจแดง” และเขาช่วยให้ทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกถึงสามสมัยติดต่อกัน และได้ถ้วยแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกไปครอง 1 ครั้งกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พ่วงด้วยบัลลงดอร์ 1 ครั้งในปี 2008 ส่วนทางด้านของ ซาลาห์ เขาได้ถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกกับลิเวอร์พูลไปครองเมื่อปีที่แล้ว และตอนนี้ก็ส่อแววจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกร่วมกับทีมได้