สโคลส์แนะ เทน ฮาก! ทำทีมผีแดงด้วยความดุดันแบบ อาร์เตต้า จะช่วยให้งานง่าย

สโคลส์แนะ เทน ฮาก! ทำทีมผีแดงด้วยความดุดันแบบ อาร์เตต้า จะช่วยให้งานง่าย

พอล สโคลส์ ตำนานนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้กล่าวว่า เขาต้องการให้เอริค เทน ฮาก ว่าที่โค้ชใหม่ของยูไนเต็ดเลียนแบบการทำงานของ มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล หากว่า เทน ฮาก ย้ายมาทำงานให้กับยูไนเต็ดในช่วงซัมเมอร์นี้อย่างเป็นทางการเทน ฮาก จะได้กลายเป็นหัวหน้าโค้ช “ผีแดง” อย่างถาวรเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้ โดยเขามารับงานต่อจาก ราล์ฟ รังนิค ที่ทำทีมแค่เป็นการชั่วคราวเท่านั้นเมื่อถูกถามถึงงานของ เทน ฮาก ที่รอเขาอยู่ข้างหน้า สโคลส์ ก็ได้แนะนำว่า เทน ฮาก ควรเลียนแบบการทำงานของ อาร์เตต้า ที่ทำงานให้กับอาร์เซนอลในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

เขาบอกกับ talkSPORT ว่า “แน่นอนว่ามันเป็นงานใหญ่สำหรับเขา มันเป็นงานใหญ่สำหรับใครก็ตาม ผมคิดว่ามีความเสี่ยงในเรื่องนี้ และจะมีผู้จัดการคนใดก็ตามที่คุณอาจแต่งตั้งเข้ามา และอาจประสบความสำเร็จก็ได้เขาทำผลงานได้ดีมากที่อาแจ็กซ์ ผมคิดว่าเขามีสายเลือดผู้จัดการสายเกมรุกที่ดีจริงๆ เขาทำงานร่วมกับเป๊ปที่บาเยิร์น มิวนิคด้วย แต่เขาแค่ต้องเชื่อในวิธีการทำงานของเขา งานนี้ยากมากกว่าอาแจ็กซ์ถึง 10 เท่า เขารู้ดี”

“พวกเขาเป็นทีมที่ดีที่สุดในฮอลแลนด์ และพวกเขาจะเป็นเช่นนั้นตลอดไปแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรฟุตบอลระดับโลก และเขาจะต้องถูกวิพากษ์วิจารณ์ในบางครั้ง เพราะมันกำลังจะเกิดขึ้น ผมคิดว่าเขามีกลุ่มนักเตะที่มีความสามารถ แต่ก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับนักเตะกลุ่มนี้ ทำให้นักเตะเชื่อมั่นในวิธีการของเขา ผมคิดว่ามันก็ค่อนข้างชัดเจนว่าผู้เล่นกลุ่มนี้ อยากร่วมงานกับโค้ชที่มีความชัดเจน เขาต้องเป็นผู้จัดการทีมที่ดุดัน เหมือนกับอาร์เตต้าที่อาร์เซนอลนิดหน่อย”