สมิธ โรว์ แฮปปี้! ตื้นตันที่ยิงประตูในนามทีมชาติอังกฤษสำเร็จ

สมิธ โรว์ แฮปปี้! ตื้นตันที่ยิงประตูในนามทีมชาติอังกฤษสำเร็จ

เอมิล สมิธ โรว์ มิดฟิลด์เพลย์เมกเกอร์เบอร์ 10 ของทีมอาร์เซนอล ได้กล่าวว่าเขาดีใจจนลอยตัว หลังจากทำประตูได้ในเกมประเดิมสนามให้กับทีมชาติอังกฤษเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งมันทำให้อังกฤษสามารถเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ในปีหน้าได้สำเร็จ สมิธ โรว์ พาทีมชาติอังกฤษบุกถล่มใส่ ซานมารีโน ทีมไม้ประดับประจำรอบคัดเลือกได้สำเร็จ ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนยุโรป ซึ่งอังกฤษยิงยับถึง 10-0 เลยทีเดียวเขาได้พูดในภายหลังจากที่จบการแข่งขันเกมนี้ไปว่า

“มันยังไม่จบลงอย่างแน่นอน เพราะปีหน้าเรามีฟุตบอลโลกรออยู่ และผมไม่คิดว่าตัวเองจะสิ้นสุดการยิงประตูในนามทีมชาติอังกฤษลงแค่นี้หรอก ในชั่วขณะหนึ่ง มันเป็นความรู้สึกที่ดี มันน่าทึ่ง – อาจเป็นหนึ่งในความรู้สึกที่ดีที่สุดที่ผมเคยมีมาเลยตั้งแต่เตะบอล – ดังนั้นผมจึงพร้อมวิ่ง พร้อมทำทุกอย่างเพื่อทำให้ผมสร้างผลงานที่ดีได้ อย่างที่ผมพูดออกไป ผมรู้สึกประหลาดใจพอควรนะ ที่ผมได้มายืนอยู่ที่นี่ แต่ผมรู้สึกขอบคุณจริงๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมนี้ ผมจะได้ไปเล่นฟุตบอลโลกกับพวกเขาหรือเปล่า มันก็อีกเรื่องหนึ่งเช่นกัน”

“การทำประตูให้ทีมชาติอังกฤษค่อนข้างจะเซอร์เรียลนะ ผมไม่สามารถซึมซับมันได้จริงๆ ถ้าพูดตามตรง เพราะตอนนั้นมันเกิดขึ้นเร็วมากแต่ตอนนี้ ผมโอเคดีมากเลยล่ะ หวังว่าการลงเล่นในเกมต่อๆไป ผมจะมีโอกาสทำประตูหรือแอสซิสต์ได้อีก”