แบ็คดีทั้งนั้น ตำนานนักเตะคนไหนสนับสนุน โจน ลาปอร์ต้า ให้กลับคืนบัลลังก์ !

สนับสนุน-โจน-ลาปอร์ต้า

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับการเลือกตั้งประมุขคนต่อไปของสโมสร บาร์เซโลนา มันมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งต่อการกำหนดทิศทางของสโมสร อนาคตทุกอย่าง แม้กระทั่งเป็นสิ่งที่ทำให้นักเตะของสโมสรสามารถตัดสินใจได้ว่า พวกเขาจะอยู่กับสโมสรแห่งนี้ต่อไป หรือว่าจะย้ายทีมเพราะไม่ไว้ใจความสามารถในการบริหารสโมสรของว่าที่ประธานคนใหม่ของพวกเขาในตอนนี้ 3 แคนดิเดตที่หลุดเข้ามาท้าชิงตำแหน่งประธานสโมสร บาร์เซโลนา ล้วนแล้วแต่มีโปรไฟล์น่าจับตามองกันทั้งนั้น อย่างตัวของ โจน ลาปอร์ต้า เป็นเต็ง 1 เพราะเคยบริหารสโมสรแห่งนี้มาก่อนและช่วยให้บาร์ซ่ากลับสู่ความรุ่งเรืองได้เป็นเวลานานถึง 7 ปีก่อนจะก้าวลงจากตำแหน่งอย่างสมเกียรติ , บิคตอร์ ฟอนต์ ก็เป็นนักธุรกิจไฟแรงที่วางแผนนั่นนี่เพื่อจะนำมาพัฒนาสโมสรในระยะยาว วิชั่นส์ก็กว้างไกล ส่วนคนสุดท้ายนั้นเป็นเต็ง 3 ที่แฟนบอลรุมยี้ไม่อยากให้กลับมาที่สโมสรด้วยซ้ำ นั่นคือ โทนี่ เฟรซ่า เพราะเป็นอดีตลูกทีมบอร์ดบริหารเก่าของ โฆเซป มาเรีย บาร์โตเมว ปรานจอมฉาวคนก่อนหน้านั่นเองในรายของ ลาปอร์ต้า เขาเคยทำให้บาร์ซ่ายิ่งใหญ่ตั้งแต่ปี 2003-2010 และการกลับมาของเขาในคราวนี้ เขามี “แบ็ค” ที่คอบสนับสนุนเขาอย่างเต็มที่หลายต่อหลายเสียงเลยทีเดียว !และนี่คือเหล่าตำนานนักเตะที่พร้อมให้การหนุนหลัง ลาปอร์ต้า ในการกลับมาเป็นประธานสโมสรของบาร์เซโลนาอีกครั้ง !

ราฟาเอล มาเกวซ

ราฟาเอล มาเกวซ

อดีตกองหลังชาวเม็กซิโกของสโมสรบาร์เซโลนา เขาค้าแข้งกับทีมบาร์เซโลนามาตั้งแต่ปี 2003 ซึ่งเป็นยุคสมัยที่ ลาปอร์ต้า ได่รับการเลือกตั้งในวาระแรกพอดี แน่นอนว่าเขาเป็นตำนานของสโมสรแห่งนี้ ผ่านการได้แชมป์ยุโรปร่วมกับสโมสรมาแล้ว 2 ครั้งได้แชมป์ลีกอีก 3 ครั้งก่อนจะอำลาทีมไปมาเกวซ ได้แสดงจุดยืนชัดเจนว่าเขาพร้อมให้การสนับสนุน ลาปอร์ต้า ในการกลับมาเป็นจอมทัพของสโมสรแห่งนี้เป็นคนแรกๆเลยทีเดียว

ซามูเอล เอโต้

ซามูเอล เอโต้

ช่วงเวลาอันรุ่งโรจน์ของ เอโต้ ในสมัยเป็นนักเตะอาชีพก็หนีไม่พ้นช่วงที่เขาได้ก้าวเข้ามาสวมเสื้อหมายเลข 9 ของบาร์เซโลนาต่อจาก แพทริค ไคลเวิร์ต ที่อำลาสโมสรไป โดยเขาย้ายมาอยู่กับบาร์เซโลนาในปี 2004 หรือเป้นช่วงเวลา 1 ปีหลังจากที่ ลาปอร์ต้า ได้เข้ามาบริหารสโมสร เขามีความสัมพันธ์ที่ดีกับลาปอร์ต้ามานาน และยังเป็นคนที่เข้าใจความต้องการของลาปอร์ต้ามากที่สุด แถมตอนที่ เอโต้ มีปัญหากับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็เป็นลาปอร์ต้านี่เองที่เป็นกาวใจให้และช่วยสนับสนุนเอโต้ทุกอย่างจนกระทั่งเอโต้ย้ายออกไป จนถึงตอนนี้ เขาก็ยังคงนับถือลาปอร์ต้าอยู่เสมอ

คาร์เลส ปูโยล

คาร์เลส ปูโยล

ตำนานกองหลังลูกหม้อของบาร์เซลา ผ่านช่วงเวลาที่มีประธานสโมสรมาแล้วหลายคน แต่แน่นอนล่ะว่าเขาย่อมรู้สึกโอเคที่สุดกับช่วงเวลาที่ ลาปอร์ต้า เป็นประธานสโมสร และช่วงเวลาดังกล่าวคือช่วงที่ปูโยล ประสบการณ์แน่นปึ้ก เป็นกัปตันทีม เป็นหัวใจของทีม ประสบความสำเร็จอย่างสูง และยังเป็นคนที่รู้ไส้รู้พุงสโมสรแห่งนี้มากที่สุดเพราะเป็นคนที่เติบโตมากับสโมสรนี่เอง เลยทำให้ ลาปอร์ต้า พร้อมที่จะตั้ง ปูโยล ให้กลับมาทำงานกับสโมสรอีกครั้ง โดยจะให้เขาเป็น 1 ในทีมงานผู้บริหารของสโมสรอีกด้วย

บิคตอร์ บัลเดส

บิคตอร์ บัลเดส

ตำนานนายทวารลูกหม้อของสโมสร เป็นอีกคนหนึ่งที่ให้การสนับสนุน ลาปอร์ต้า ด้วยเช่นกัน บัลเดส ประสบความสำเร็จสุดๆกับบาร์เซโลนยาในยุคที่ลาปอร์ต้าเป็นผู้บริหารและก่อนหน้านี้เขาเคยกลับมาทำงานในบทบาทโค้ชทีมเยาวชนสโมสรมาแล้วช่วงหนึ่งแต่ก็ต้องอำลาสโมสรไปด้วยความขัดแย้งกับบุคคลภาย แต่ตอนนี้ ลาปอร์ต้า เตรียมที่จะหนีบเอา บัลเดส กลับสู่สโมสรเพื่อเป็น 1 ในทีมผู้บริหารแล้ว

เดโก้ ซูซ่า

เดโก้ ซูซ่า

ตำนานมิดฟิลด์ทีมชาติโปรตุเกส เป็นอีก 1 แข้งทอดงที่โด่งดังกับบาร์เซโลนาอย่างสุดๆในยุคที่ ลาปอร์ต้า เป็นประธานสโมสร และได้อำลาสโมสรไปในปี 2008 หรือ 2 ปีก่อนหน้าที่ลาปอร์ต้าจะพ้นวาระการทำงาน และตอนนี้ “ตั๊ก บริบูรณ์” ก็พร้อมที่จะเปก็น1กระบอกเสียงช่วยสนับสนุนลาปอร์ต้าในการกลับมาเป็นประธานเช่นกัน