ลีออน ไบลีย์ … กับภารกิจในการสานต่อตำนานของ กรีลิช

ลีออน ไบลีย์ ... กับภารกิจในการสานต่อตำนานของ กรีลิช

ในขณะที่แฟนบอลแอสตัน วิลล่าบางคนยังคงมุ่งมั่นที่จะเชื่อว่า แจ็ค กรีลิช จะได้สวมยูนิฟอร์มของวิลล่าต่อไปในฤดูกาลหน้า แต่บางครั้งฟุตบอลก็ไม่ได้โรแมนติกขนาดนั้นด้วยการที่นักเตะวัย 25 ปีเป็นศูนย์กลางของทีม เป็นทั้งตัวทำเกม ตัวจ่าย ตัวยิง และผลงานดีสม่ำเสมอมาตลอด มันก็ไม่น่าแปลกใจที่พ่อค้าแข้งจอมติสต์รายนี้จะย้ายไปเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้แต่กระนั้นแล้ว วิลล่า ก็ใช่ว่าจะขาดนักเตะพรสวรรค์สูงในทีมไปหมดแล้วเสียหน่อย อันดับแรกคือพวกเขาสามารถไล่ล่าลายเซ็นจนได้ตัวของ เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย ปีกดาวรุ่งเลือดอาร์เจนไตน์มาจากนอริชแล้ว 1 รายในช่วงต้นซัมเมอร์ ซึ่งการเจรจาประสบความสำเร็จอย่างดีและล่าสุดตอนนี้ ดีน สมิธ กุนซือของ แอสตัน วิลล่า ก็ได้มีโอกาสต้อนรับ ลีออน ไบลีย์ มาเป็นแนวรุกคนใหม่ของทีมได้อีกรายแล้วเช่นกัน !เมื่อการเจรจาซื้อปีกซ้ายทีมชาติจาเมกา ได้ข้อสรุปอย่างเป็นทางการในที่สุดเมื่อวันพุธที่ผ่านมา แฟนบอลของวิลล่าก็เริ่มที่จะตื่นเต้นมากขึ้น ที่จะได้เห็นนักเตะเท้าซ้ายวัย 23 ปีได้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2021/22 ที่กำลังจะเริ่มต้นการแข่งขันในอีกไม่ช้านี้ในขณะที่รูโหว่ในตำแหน่งจอมทัพหมายเลข 10 ที่กรีลิชทิ้งเอาไว้ในทีมนั้น สมิธ อาจจะยังไม่สามารถหาใครมาแทนที่ได้ แต่ไบลีย์ ซึ่งวิลล่ายอมจ่าย 30 ล้านปอนด์มาเล่นกับทีม บางทีเขาอาจจะรับบทเป็นเพลย์เมกเอร์ให้กับทีมได้เช่นกัน

จะทดแทน กรีลิช ได้จริงหรือไม่ !?

จะทดแทน กรีลิช ได้จริงหรือไม่ !?

การเสียกองกลางกัปตันทีมของพวกเขาไป มันอาจเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังสำหรับแฟน ๆ วิลล่า แต่อดีตปีกของเลเวอร์คูเซ่น ก็ใช่ว่าจะเล่นได้ห่วยแตก เขายืนหยัดอยู่บนบุนเดสลีกาได้นานหลายฤดูกาล และไม่ใช่คนแปลกหน้าของวิลล่าด้วยซ้ำ เพราะนักเตะรายนี้มีข่าวกับสโมสรแห่งนี้มานานมากผลงานในเมืองเบียร์ของ ไบลีย์ ก็น่าสนใจไม่แพ้ใครเช่นกัน โดยในฤดูกาล 2020/21 นักเตะวัย 23 ปีรายนี้ เคยมีโอกาสรับบทบาทเป็นหมายเลข 10 อยู่เช่นกัน แถมยังมีอยู่หลายๆเกมที่เขาถอยลงต่ำไปเล่นเป็นมิดฟิลด์หมายเลข 8 ที่คอยบู๊ ตัดเกม เชื่อมเกม และถ่างออกริมเส้นเพื่อเล่นในสไตล์ปีกหมายเลข 7 ที่วูบวาบอยู่ทางขวา เพื่อใช้ซ้ายของเขาลากบอลตัดเข้าไปในเขตโทษ ซึ่งแน่นอนว่าการเลี้ยงบอลตัดจากด้านข้างเข้ามา คือสไตล์บอลที่ กรีลิช ชอบใช้ในการเล่นงานกองหลังในพรีเมียร์ลีกมาตลอด เพียงแต่แค่ว่าครั้งนี้มันจะเกิดขึ้นจากทางขวามากขึ้น

หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับความสามารถของ ไบลีย์

หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับความสามารถของ ไบลีย์

ว่าเมื่อเขาต้องเผชิญหน้ากับกองหลังตัวใหญ่ๆของพรีเมียร์ลีกแบบตัวต่อตัว เขาจะทำไง ซึ่งในบุนเดสลีกานั้น มีนักเตะเพียงสองคนเท่านั้นที่สามารถเลี้ยงบอลผ่านผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามได้มากกว่าอดีตปีกเลเวอร์คูเซ่นรายนี้ตลอดฤดูกาลที่แล้ว – อามิเน่ ฮาริท และ เจดอน ซานโช่ … ใช่แล้ว เขาเลี้ยงบอลได้ดีเลยทีเดียว
ปีกชาวจาเมกา จะสามารถป่วนแนวรับของทีมตรงข้ามได้แน่นอน อีกทั้งความสามารถที่หลากหลายของเขา ที่เล่นเป็นกองหน้าหมายเลข 9 ได้ด้วยอีก มันจะช่วยให้วิลล่ามีตัวเลือกในแนวรุกมากขึ้นแม้ว่าการยิงไปแค่ 9 ประตูในบุนเดสลีกา 2020/21 ของ ไบลีย์ อาจจะไม่ใช่สถิติที่ดูน่าสะดุดตาที่สุดสำหรับคนที่จะเล่นเป็นกองหน้าตัวจบสกอร์ แต่เขารู้ดีว่าประตูอยู่ตรงไหน ควรทำยังไงเวลาอยู่ในเขตโทษ และสำคัญคือเขาไม่ใช่คนหวงบอลเขาอาจจะยังมีจุดอ่อนอยู่บ้าง แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีเวลาปรับปรุงสำหรับนักเตะอายุแค่ 23 ปีแบบเขาด้วยรูปร่างที่สูงใหญ่ กำยำตามแบบฉบับชาวแอฟริกา แน่นอนว่าปีกซ้ายรายนี้ จะเป็นอีก 1 ตัวรุกที่สามารถทำให้เกมรุกของวิลล่าดูทรงพลังมากขึ้น ไม่แน่ว่าถ้าเขาทำได้ดีตั้งแต่ปีแรกๆ แฟนบอลวิลล่าอาจจะลืม กรีลิช ไปเลยก็ได้ เพราะสิงห์ตัวใหม่ที่พวกเขาได้มาเชยชมอย่าง ไบลีย์ อาจจะมีดีกว่าที่พวกเขาคิด !