5 โมเมนต์ที่แฟนบอลไม่เคยลืมเลือนจาก “ลิโอเนล เมสซี่” ในสีเสื้อบาร์เซโลน่า

ฤดูกาล 2006-07 แห่งการก๊อปปี้ “มาราโดน่า”

ฤดูกาล 2006-07 แห่งการก๊อปปี้ “มาราโดน่า”

ในฤดูกาล 2006-07 เมสซี่ในวัยเพียง 18 ย่าง 19 ปีนั้นได้สร้างตำนานในการยิงประตูจนทำให้แฟนบอลทั่วโลกต่างเรียกเขาว่าเป็น “มาราโดน่าคนใหม่” เลยทีเดียว ! โดยเฉพาะกับในเกมโคปา เดล เรย์ ที่บาร์เซโลน่าสู้กับ เกตาเฟ่ เมื่อเขาจัดการลากโซโล่บอลจากเส้นครึ่งสนาม หลบผู้เล่น 6 คนรวมถึงเลี้ยงหลบผู้รักษาประตูของ เกตาเฟ่ และยิงบอลใส่ตาข่ายโล่งๆ ก่อนจะวิ่งไปดีใจที่มุมธงการเลี้ยงบอลครึ่งสนามหลบผู้เล่นครึ่งทีมเข้าไปยิงประตู และไปดีใจที่มุมธง มันเหมือนกับครั้งที่ ดิเอโก้ มาราโดน่า ตำนานจอมทัพฟ้าขาวผู้ล่วงลับ เคยทำประตูและดีใจในลักษณะนี้ตอนยิงใส่ทีมชาติอังกฤษในฟุตบอลโลก 1986และมันยังไม่จบแค่นั้น ! ในเกม “คาตาลุนญ่า ดาร์บี้” ที่บาร์เซโลน่าเสมอกับ เอสปันญ่อล 2-2 นั้น 1 ใน 2 ประตูที่บาร์ซ่าได้นั้น เกิดจากการทำ “แฮนด์ ออฟ ก็อด” แบบเนียนๆของ เมสซี่ ที่กระโดดเอามือชกบอลเข้าประตูไป เหมือนกับที่ มาราโดน่า กระโดดชกบอลเช้าประตูอังกฤษในฟุตบอลโลก 1986

ดีใจหลังยิงประตูชัยในเอล คลาซิโก้ 2017 ด้วยการ “ชูเสื้อ”

ดีใจหลังยิงประตูชัยในเอล คลาซิโก้ 2017 ด้วยการ “ชูเสื้อ”

ทุกคนยังจำการแข่งขัน เอล คลาซิโก้ เลกสองที่เบร์นาเบวในฤดูกาล 2016-17 ได้หรือไม่ ! แม้ว่า บาร์ซ่า จะเสียแชมป์ลีกให้กับ เรอัล มาดริด แต่ว่าบาร์เซโลน่าก็ยังสามารถคว้าชัยในศึก เอล คลาซิโก้ เลกสองได้แบบหวุดหวิด 3-2 เมสซี่ ยังคงความเป็นจอมทัพตัวเก่งของทีม ด้วยการยิงประตูชัยในนาทีสุดท้ายได้แบบสะใจแฟนบอล และจากนั้น เมสซี่ ก็วิ่งไปดีใจที่หน้าสแตนด์ของแฟนบอลมาดริด และถอดเสื้อของตัวเองมาชูและยื่นไปทางฝั่งแฟนบอลของมาดริดแบบเจ็บจี๊ดแฟนบอล

แอตเลติโก มาดริด สโมสรที่โดนเมสซี่ “หลอกยิงฟรีคิกเร็ว” บ่อยที่สุด

แอตเลติโก มาดริด สโมสรที่โดนเมสซี่ “หลอกยิงฟรีคิกเร็ว” บ่อยที่สุด

ในฤดูกาล 2008-09 เกกอรี่ กูเปต์ นายทวารทีมชาติฝรั่งเศสของ แอตเลติโก มาดริด ถึงกับหัวร้อนจากการที่เขายังไม่ทันจะสั่งตั้งกำแพงฟรีคิกได้เสร็จสิ้นเลย แถมเจ้าตัวก็ดันไปยืนชิดเสาประตูมากไป แล้วก็โดน เมสซี่ หลอกยิงฟรีคิกเร็วทันที แล้วมันก็เป็นประตูซะด้วย !ผ่านไปอีก 3 ปี แอตเลติโก มาดริด ก็มาโดนเล่นงานด้วยฟรีคิกลักษณะนี้อีกครั้ง โดยหนนี้เป็น ธิโบต์ กูร์ตัวส์ ที่โดนเมสซี่ หลอกปั่นไซด์โค้งเสียบตาข่ายเสาไกลแบบสุดสวย โดยที่ “กำแพงมนุษย์” ยังยืนกันไม่เรียบร้อยด้วยซ้ำ !

น้ำใจนักกีฬาในสมัยเล่นทีมเยาวชน

น้ำใจนักกีฬาในสมัยเล่นทีมเยาวชน

ในสมัยที่เล่นให้กับทีมเยาวชนของบาร์เซโลน่า เมสซี่ ขึ้นชื่อเรื่องการที่เป็นกองหน้าตัวจบสกอร์และตัวทำเกมทักษะสูง เลี้ยงบอลเก่ง เทคนิคแพรวพราว และครั้งหนึ่ง เขาเคยเลี้ยงบอลหลบผู้รักษาประตูฝ่ายตรงข้ามไปแล้ว กำลังจะแปบอลโล่งๆใส่ตาข่ายที่ไม่มีใครเฝ้า ปรากฏว่าผู้รักษาประตูทีมตรงข้าม เกิดวิญญาณนักแสดงออสการ์เข้าสิง เขาร้องโอดโอยด้วยความเจ็บปวดเรียกร้องความสนใจจากทุกคนว่าตัวเองบาดเจ็บและแทนที่เมสซี่จะยิงบอลเข้าไป เขากลับหยุดบอลและเดินไปดูนายทวารจอมตบตารายนี้ด้วยความเป็นห่วง และยังเรียกผู้ตัดสินเข้ามาดูอาการด้วยอีก …

บูโรแฟ็กซ์ ไม้ตายเล่นงาน “บาร์โตเมว”

บูโรแฟ็กซ์ ไม้ตายเล่นงาน “บาร์โตเมว”

สดๆร้อนๆเลยจากปีที่แล้ว หลังจากที่ เมสซี่ เจอกับสภาพของบาร์เซโลน่าที่ฟอร์มห่วยเกินบรรยาย และแทนที่ผู้บริหารสโมสรจะหาทางแก้ไขสถานการณ์ให้ดีขึ้น แต่ว่า โฆเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสรคนเก่า กลับเลือกที่จะ “สั่งยกเลิกสัญญากับ หลุยส์ ซัวเรซ” ยอดกองหน้าชาวอุรุกวัยที่ได้ชื่อว่าเป็นเพื่อนรักของ เมสซี่ ซะแบบนั้น !แน่นอนว่า เมสซี่ โกรธแค้นกับการที่อดีตประธานทำแบบนี้มาก เขาตัดสินใจให้ฝ่ายกฎหมายของเขาส่งบูโรแฟ็กซ์มายังสโมสรทันทีเพื่อขอ “ย้ายทีม”การส่งแฟ็กซ์จรวจนิวเคลียร์มายังสโมสร ทำให้สโมสรแทบร้อนเป็นไฟ มีแฟนบอลมารุมประท้วงและกดดันให้ บาร์โตเมว กับพรรคพวกลาออกจากตำแหน่งทันที ซึ่งมันได้ผลซะด้วย !