ลงทุน ณ เกาะอังกฤษ ! Rakuten เตรียมยื่นเป็นพาร์ทเนอร์ทีมบอลในพรีเมียร์ลีกแทนบาร์ซ่า

Rakuten เตรียมยื่นเป็นพาร์ทเนอร์ทีมบอลในพรีเมียร์ลีกแทนบาร์ซ่า

Rakuten แบรนด์เว็บไซต์ตัวแทนจำหน่ายสินค้าชื่อดังของประเทศญี่ปุ่นได้มีข่าวว่า พวกเขากำลังวนเวียนอยู่ในตลาดเพื่อลุ้นเข้าทาบทามเป็นสปอนเซอร์ให้กับสโมสรในลีกอังกฤษอยู่ หลังจากพวกเขากำลังจะยุติการเป็นสปอนเซอร์ให้กับ บาร์เซโลน่า ในลีกสเปRakuten เป็นธุรกิจนายหน้าจำหน่ายสินค้าขนาดใหญ่ที่ถูกเรียกว่า “อเมซอนของญี่ปุ่น” ในตอนนี้พวกเขากำลังใช้งานโบรคเกอร์เพื่อสำรวจตลาดการลงทุนด้านฟุตบอลในพรีเมียร์ลีกอยู่ ตามที่ เดอะ ซัน แท็บลอยด์จอมปั่นของประเทศอังกฤษได้กล่าวไว้

Rakuten เป็นผู้สนับสนุนบนอกเสื้อของ บาร์เซโลน่า และสูบฉีดเงินทุนประมาณ 25 ล้านปอนด์ต่อปีเพื่อให้บาร์ซ่ามีรายได้ในการนำไปปรับปรุงทีม ซึ่งมันเป็นแบบนี้มาตลอดหลายปีแต่เมื่อฝ่ายของทีมดังของลีกสเปนกำลังอยู่ในช่วงตกต่ำ พวกเขาก็เลยกำลังมองหาแหล่งลงทุนที่อื่นแทน และอาจะแสวงหาการลงทุนใหม่ๆเพิ่มเติมในสหราชอาณาจักร

คาดว่า Rakuten จะกำหนดเป้าหมายไปยังฝั่งของทีมในพรีเมียร์ลีก และจะต้องเป็นทีมที่ไม่เคยมีประวัติในการเหยียดเชื้อชาติทางเอเชียแบบที่บาร์เซโลน่าเคยมีประเด็นแบบนี้มาก่อน จากรายของ อ็องตวน กรีซมันน์ และตัวของ อุสมาน เดมเบเล่ สองนักเตะชาวน้ำหอมที่เคยสร้างวีรกรรมแย่ๆเอาไว้ให้กับคนญี่ปุ่นแต่พวกเขาก็ใช่ว่าจะเน้นเฉพาะทีมในพรีเมียร์ลีกอย่างเดียว แต่ยังสามารถดูคุณภาพของทีมในระดับ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ได้อีกด้วย ความสนใจของ Rakuten เกิดขึ้นหลังจากที่ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ถูกซื้อกิจการไปในข้อตกลง 300 ล้านปอนด์โดยกลุ่มเชื้อพระวงศ์ของซาอุดิอาระเบีย