ร็อบสันยกย่อง เทน ฮาก! สุดยอดผู้จัดการทีมผู้ปลุกชีพแรชฟอร์ด

ร็อบสันยกย่อง เทน ฮาก! สุดยอดผู้จัดการทีมผู้ปลุกชีพแรชฟอร์ด

ไบรอัน ร็อบสัน ตำนานจอมทัพผู้ยิ่งใหญ่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้กล่าวยกย่องการบริหารทีมของ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สามารถทำให้ตัวของ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าทีมชาติอังกฤษกลับมาโชว์ฟอร์มแบบผงาดสุดๆได้อีกครั้งในเวลานี้เทน ฮาก ได้ปลุกชีพตัวของ แรชฟอร์ด ให้กลับมาโชว์ฟอร์มได้ดีที่สุดอีกครั้งในฤดูกาลนี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ แรชฟอร์ด ฟอร์มหายไปช่วงหนึ่งเลยทีเดียวร็อบสัน ได้บอกกับ talkSPORT ไปว่า

“เขาเห็นว่าผู้เล่นต้องการกำลังใจ เขาเห็นว่าพวกเขาต้องการคำแนะนำ และสิ่งที่เทน ฮาก ได้ทำก็คือพยายามช่วยเหลือนักเตะให้ได้มากที่สุดไงล่ะผมคิดว่าบางที มาร์คัส อาจจะรู้สึกว่าตัวเองฟอร์มดาวน์ไปตั้งแต่หลังจากเสร็จศึกฟุตบอลโลกครั้งที่แล้วก็ได้นะ เขาอาจจะรู้สึกเฉยๆ กับเรื่องนอกสนามและเสียสมาธิกับเกมของเขาไปผมคิดว่าตอนนี้เขาตระหนักได้แล้ว และเขาก็กลับมาโฟกัสกับอาชีพของเขาได้แล้ว สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเขาคือ เขาเป็นนักฟุตบอล และเขาควรจะต้องโฟกัสไปที่สิ่งนั้นให้มากขึ้น เราจึงดึงเอาสิ่งที่ดีที่สุดจากเขากลับมาได้อีกครั้ง”

มันต้องให้เครดิตตัวของ เอริค เทน ฮาก อย่างแท้จริง เขาเป็นคนที่เข้าใจความรู้สึกของนักเตะ และทำงานร่วมกับนักเตะอายุน้อยๆได้อย่างยอดเยี่ยมจริงๆการมีเขาอยู่ในแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีแต่จะทำให้สโมสรแห่งนี้เจริญขึ้นเท่านั้นน่ะแหละครับเทน ฮาก เพิ่งจะพาทีมยูไนเต็ดปราบ สเปอร์ส ด้วยสกอร์ 2-0 ในเกมลีกนัดล่าสุด