รู้จักกับ ไคโอ ฮอร์เก้ ว่าที่แซมบ้าสตาร์ดวงใหม่แห่งเอซีมิลาน

เด็กปั้นแห่งซานโต๊สรุ่นใหม่

เด็กปั้นแห่งซานโต๊สรุ่นใหม่

เขาเป็นอีก 1 แข้งดาวรุ่งที่ได้เดินตามรอยตำนานของสโมสรอย่าง เปเล่ และ เนย์มาร์ … ฮอร์เก้ คืออีก 1 ผลงานของอคาเดมี่ปั้นนักเตะที่มีชื่อเสียงของซา เขาเซ็นสัญญากับสโมสรเมื่อตอนอายุเพียง 10 ขวบในปี 2012 ก่อนที่เขาจะได้รับการเลื่อนชั้นให้มาอยู่ในทีมรุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปี ภายในเวลาเพียงสามปีเท่านั้น โดยเขาต้องลงเล่นแบบแบกอายุในทีม U20 ด้วยอายุเพียงแค่ 15 ปีเท่านั้นและจากนั้น เขาก็ได้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่ภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งปีให้หลัง และกลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดคนที่หกในประวัติศาสตร์ของสโมสรที่ได้ลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ด้วยวัยยังไม่ถึง 17 ปี

เล่นได้หมดทุกตำแหน่งในแนวรุก

ฮอร์เก้ ฝึกฝีเท้าในอคาเดมี่ในฐานะนักเตะ “หมายเลข 10” แต่ว่าเมื่อเขาเติบโตขึ้น ตำแหน่งการเล่นของเขาก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆจนมีความครบเครื่องมากขึ้นในการเล่นเกมรุกเขาเล่นได้หมดทั้งในตำแหน่งกองหน้า, ปีก, จอมทัพหมายเลข 10 และแม้แต่ตัวฟอลส์ไนน์ และนั่นก็ช่วยให้เขาทำประตูได้ถึง 5 ประตูในโคปา เบอร์ตาดอเรส ฤดูกาล 2019-20 ซึ่งซานโต๊สจบรายการด้วยการคว้ารองแชมป์

เดินตามรอยพ่อที่เป็นแข้งอาชีพ

เดินตามรอยพ่อที่เป็นแข้งอาชีพ

มีเรื่องราวมากมายของบรรดานักฟุตบอลหนุ่มในบราซิล ที่เลือกจะเดินตามรอยเท้าคนรุ่น “พ่อ” ในการเป็นนักเตะอาชีพ และฮอร์เก้ก็ไม่ต่างกันฮอร์เก้ รามอส พ่อของเขาเคยเล่นให้กับสโมสร ชาวาส และ กาม่า และยังเล่นเป็นกองหน้าอีกด้วย ซึ่งตัวของ ฮอร์เก้ ก็ได้เลือกที่จะเดินตามรอยเท้าพ่อ และอาจจะประสบความสำเร็จมากกว่ารุ่นของพ่อตัวเองอีกด้วย

เทคนิคจัดจ้านเพราะผ่านการเล่นฟุตซอลมาก่อน

ในวัยเด็ก เขาได้เริ่มฝึกการเล่นฟุตซอลให้กับสโมสร เนาติโก้ ในเมืองเปร์นัมบูโก้ ที่ซึ่งเขาได้พัฒนาตัวเองจนมีสถิติในการทำประตูที่น่าเหลือเชื่อเกินกว่าเด็กทั่วไปจากนั้นเขาก็ย้ายไปอยู่กับ สปอร์ติ้ง เรซิเฟ ซึ่งพ่อของเขาเคยเล่นฟุตซอลอาชีพให้มาก่อน ก่อนจะย้ายไปทางตอนใต้เพื่อไล่ตามความฝันในอาชีพของเขาเองในฐานะนักเตะสนามใหญ่

เจ้าของสถิตินักเตะอายุน้อยที่สุด ที่ทำประตูได้ในถ้วย โคปา เซา เปาโล

เจ้าของสถิตินักเตะอายุน้อยที่สุด ที่ทำประตูได้ในถ้วย โคปา เซา เปาโล

ไคโอ ฮอร์เก้ เคยทำลายสถิติของนักเตะไอดอลในวัยเด็กของเขาอย่าง เนย์มาร์ โดยเขาทำประตูได้ในวัยเพียง 15 ปีเท่านั้นในการแข่งขันฟุตบอลถ้วย โคปา เซา เปาโล ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์เยาวชนที่ทรงเกียรติที่สุดในบราซิล ที่เปิดทางให้ผู้เล่นอายุไม่เกิน 20 ปีได้ลงเล่นติดทีมชาติบราซิลชุดเล็กมาแล้วพรสวรรค์ของ ไคโอ ไม่ได้ถูกมองข้ามจากทีมชาติบราซิลแม้แต่น้อย เพราะเนื่องจากฮอร์เก้ได้เป็นตัวแทนของทีมชาติบราซิลในรุ่นอายุต่ำกว่า 15 และอายุต่ำกว่า 17 ปีมาแล้วเขาเป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดที่จบทัวร์นาเมนต์ในฐานะรองแชมป์โลก โดยบราซิลพลาดท่าให้กับเม็กซิโก ในการแข่งขันฟุตบอลโลกรุ่นอายุต่ำกว่า 17 ปีในปี 2019 โดยทำประตูได้ในรอบชิงชนะเลิศ และจบรายการด้วยการเป็นดาวยิงสูงสุดอันดับสามของทัวร์นาเมนต์