รุย คอสต้า รับสภาพและความเป็นจริง โอกาสรั้งนูเยซไว้กับทีมนั้นยากที่สุด

b

ไม่มีทางรั้งตัวไว้ได้! มานูเอล รุย คอสต้า ตำนานจอมทัพทีมชาติโปรตุเกส และประธานสโมสร เบนฟิก้า ในปัจจุบันได้กล่าวว่า มันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะรั้งตัวของ ดาร์วิน นูเยซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวันเอาไว้กับสโมสรไปตลอดช่วงซัมเมอร์นี้ได้กองหน้าชาวอุรุกวัย ถูกขายให้กับลิเวอร์พูลในราคา 100 ล้านยูโรก่อนเริ่มฤดูกาล แต่ว่าผลงานของนูเยซในสีเสื้อลิเวอร์พูลก็ต้องยอมรับกันตามความเป็นจริงว่ายังห่างไกลกับสมัยที่ยังอยู่กับเบนฟิก้า

เขาเจิมเวทีพรีเมียร์ลีกด้วยการโดนใบแดง และยังทำประตูได้ไม่มากเท่าไหร่ ทั้งๆที่มีโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ตอนนี้เริ่มมีแฟนบอลมองกันแล้วว่า นูเยซ คือการลงทุนที่คุ้มทุนสำหรับสโมสรลิเวอร์พูล หลังจากที่เสียทั้ง ซาดิโอ มาเน่ และ ดิว็อค โอริกี้ กองหน้าทีมชาติเบลเยี่ยมไปจากทีมจริงๆน่ะเหรอรุย คอสต้า กล่าวว่า “เรากำลังพูดถึงการย้ายทีมที่ทำให้เราทำสถิติมีเงินค่าตัวโหลดเข้าสโมสรสูงที่สุดครั้งหนึ่งในตลาดนักเตะ และเรากำลังก้าวออกจากสถานการณ์โรคระบาดที่ทำให้ตลาดหยุดนิ่งมานานสองปีได้แล้วนะ”

“ไม่มีเงื่อนไขที่จะดำเนินการต่อไปกับเขาหรอก เขาเองก็ถึงเวลาต้องไปหาความท้าทายใหม่แล้วมันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะเก็บดาร์วินเอาไว้กับเราต่อไป ไม่ว่าจะเพื่ออะไรก็ตาม แต่สิ่งที่เขาจะได้รับ ก็คือช่วงเวลาอันรุ่งโรจน์ในการค้าแข้งในสถานที่แห่งต่อไปของเขานั่นเอง”