ริกี้ ปุช ปลื้มใจ ! ยิงตะบันจุดโทษตัดสินเกมช่วยบาร์ซ่าสำเร็จ

ริกี้ ปุช ปลื้มใจ ! ยิงตะบันจุดโทษตัดสินเกมช่วยบาร์ซ่าสำเร็จ

ริกี้ ปุช กองกลางตัวรุกดาวรุ่งของสโมสร บาร์เซโลนา ได้กล่าวว่าเขามุ่งมั่นที่จะทำหน้าที่ลงฝึกซ้อและลุ้นลงสนามภายใต้การคุมทีมของ โรนัลด์ คูมัน โค้ชชาวดัตช์ของทีมต่อไปตามเดิมอย่างแน่นอนทั้งคู่มีข่าวว่ากินเกาเหลาใส่กันเป็นประจำ โดยมันมีประเด็นมาตั้งแต่ในช่วงเริ่มต้นของฤดูกาลนี้ และทางตัวของ ปุช ล่าสุดนั้นเขาก็ได้ลงเล่นในการแข่งขันฟุตบอลถ้วย ซูเปอร์ โคปา เดเอสปันญ่า ในเกมรอบรองชนะเลิศที่เจอกับแอธเลติก บิลเบา อีกด้วย

และนักเตะดาวรุ่งจากทีมเยาวชนรายนี้ ก็ได้โชว์ความใจเด็ดด้วยการอาสายิงจุดโทษตัดสินเป็นคนที่ 5 ของบาร์เซโลนา แล้วก็ยิงเข้าไปอย่างเด็ดขาดจนส่งผลให้ บาร์ซ่า โค่นทีมบิลเบาลงได้สำเร็จในรอบรองชนะเลิศและบาร์ซ่าก็จะได้ทะลุเข้าไปเล่นกับทีม เรอัล โซเซียดาด ในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งหลังจบเกมนี้ ปุช ก็ได้กล่าวว่า

“ผมไม่เคยสูญเสียรอยยิ้มของผมไปเลยนะครับผมเป็นเด็กที่มีความสุขมากเสมอ และมั่นใจในตัวเองมาก ถึงผมจะได้ลงเล่นไม่มาก แต่ทุกอย่างก็เป็นไปด้วยดี ผมมีครอบครัวที่ให้กำลังใจผม และผมไม่สามารถบ่นอะไรได้ถ้าผมไม่ได้ลงถ้า โรนัลด์ ให้โอกาสผม ผมก็จะขอบคุณเขามาก และผมจะใช้ประโยชน์จากมันและถ้าไม่ได้ลง ผมก็จะทำงานหนักต่อไปในสนามซ้อม เรื่องยอมแพ้ต่อโชคชะตา ผมไม่เคยคิดที่จะทำอะไรแบบนั้นเลย หลังจากหลายปีที่ผมอยู่กับสโมสรนี้ ผมสู้สุดใจ ผมไม่เคยคิดยอมแพ้” เขากล่าว