ราฟา รับ หงส์ชุดนี้ดีกว่าแชมป์ปี 2005

ราฟา รับ หงส์ชุดนี้ดีกว่าแชมป์ปี 2005

ผู้จัดการทีมของสโมสรนิวคาสเซิ่ล เคยคุมทีมลิเวอร์พูล และมีขุมกำลังที่ยอดเยี่ยมสุดๆในปี 2005 และพาสโมสรเป็นแชมป์ ยูฟ่า แชมป์เปี่ยน ลีก มาแล้วในปีนั้น ราฟาเอล เบนิเตช ออกมายอมรับว่า สโมสรลิเวอร์พูลในตอนนี้นั้นเป็นชุดที่แข็งแกร่งมากกว่าสมัยที่เขาเคยคุมทีมเสียอีก เพราะไม่ว่าจะเป็นตัวจริงหรือตัวสำรอง ต่างก็สามารถทดแทนกันได้ทั้งหมด เบนิตเช ที่ตอนนี้กำลังคุม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด นั้นกลายเป็นผู้จัดการทีมระดับตำนานของสโมสรไปแล้ว หลังเคยพาทีมเอาชนะ เอซี มิลาน มาได้ และคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมป์เปี่ยน ลีก มาได้ในปี 2005

“ผมเคารพในทีมชุดนั้นของผมมากๆ แต่ก็ต้องยอมรับเช่นกันว่าทีมชุดปัจจุบันนั้นดีกว่าจริงๆ ซึ่งรวมไปถึงนักเตะสำรองด้วย” ราฟา กล่าว

“ตอนที่ผมยังอยู่กับลิเวอร์พูล เรามีกองหน้าอย่าง ตอร์เรส และ เดวิด เอนก็อก ซึ่งเป็นนักเตะที่ดี แต่เราต้องจ่ายเงินจำนวน 1.5 ล้านเพื่อให้เขานั้งอยู่ข้างสนาม แต่ตอนนี้คุณมีนักเตะอย่าง ชากิรี่,สเตอร์ริด และ โอริกี้ อยู่ข้างสนาม ซึ่งมันแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงเวลามันเปลี่ยนไปแล้วจริงๆแม้ว่าหลายคนจะสงสัยในเกมรับของทีมชุดนี้ แต่นั้นก็ไม่มีอีกแล้วหลังจากที่เขาซื้อตัว เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ และ อลิสซอน เบ็คเกอร์ เข้ามา นั้นจึงยิ่งทำให้พวกเขาแข็งแกร่งมากขึ้นไปอีก”