เข้าวงการโค้ช ! ยาย่า ตูเร่ เตรียมเข้าร่วมเป็นทีมผู้ฝึกสอนของ โอลิมปิก โดเนคต์

เข้าวงการโค้ช ! ยาย่า ตูเร่ เตรียมเข้าร่วมเป็นทีมผู้ฝึกสอนของ โอลิมปิก โดเนคต์

ยาย่า ตูเร่ ตำนานมิดฟิลด์ชาวไอวอรี่โคสต์ของสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้มีข่าวว่าเขากำลังจะได้เข้าร่วมวงการในการเป็นผู้ฝึกสอนเป็นครั้งแรกแล้ว โดยจะเริ่มต้นงานนี้ในลีกยูเครนตูเร่ มีกำหนดที่จะได้เข้าร่วมเป็น 1 ในทีมสตาฟฟ์โค้ชที่สโมสร โอลิมปิก โดเนคต์ ในลีกยูเครน และอดีตจอมทัพทีมชาติไอวอรีโคสต์รายนี้ที่มีความต้องการทำงานเป็นผู้จัดการทีมในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ก็กำลังจะได้เริ่มต้นเรียนรู้งานอย่างเป็นทางการและจากนั้นก็จะไปอบรมวิชาชีพโค้ชเพิ่มเติมเพื่อเอาใบอนุญาตทำงานมาประดับโปรไฟล์ให้ได้

Profutbol Digital รายงานว่าอดีตมิดฟิลด์ชื่อดังวัย 37 ปีกำลังจะได้กลับไปยัง ยูเครน อีกครั้งหนึ่งซึ่งในอดีตนั้น ตูเร่ เคยเล่นให้กับทีม เมทาลูร์ โดเนคต์ ในช่วงระหว่างปี 2003 ถึงปี 2005 ซึ่งเขาเองก็ได้กลับไปยังยูเครนมานาน 16 ปีแล้ว และจากนั้นเขาก็ได้ย้ายไปเล่นให้กับ โมนาโก ในลีกเอิงรวมถึงย้ายสู่บาร์เซโลนาและแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเวลาต่อมา ดิมิทรี เซลุค เอเย่นต์ตัวแทนของ ตูเร่ ได้กล่าวกับ The Sun ว่า

“เขาจะกลายเป็นสมาชิกอีกคนหนึ่งของทีมผู้ฝึกสอนของทีม โอลิมปิก โดเนคต์ยาย่า ตูเร่ เคยเล่นในลีกยูเครนมาก่อน เขาเคยเล่นให้ เมทาลูร์ แต่ว่าสโมสรแห่งนี้ไม่มีอีกแล้ว แต่มีเอฟซี โอลิมปิก ขึ้นมาแทนดังนั้น มันจึงเป็นสัญลักษณ์ว่าเขาจะเริ่มอาชีพโค้ชกับสโมสรแห่งนี้ ตูเร่ไม่ได้ลงสมัครในตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน แต่เขาจะเรียนรู้ในฐานะสต๊าฟก่อนยาย่าเพิ่งเรียนและเข้าอบรมโค้ชในเบื้องต้น เขามีใบอนุญาต แต่ยังต้องเรียนเพิ่มอีกเพื่อพัฒนาทักษะและเขาจะไปเคียฟเพื่อเรียนรู้ต่ออีกหน่อย”