เปิดแฟ้ม แท้จริงแล้ว “มู&ป็อก” รักกันดีหรือว่าไม่ถูกกัน

มู&ป็อก

จากข่าวลือตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมาระหว่าง โชเซ่ มูรินโญ่ กับ ปอล ป็อกบา แห่งค่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่บอกว่าทั้งคู่ยังคงมีปัญหากันมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วและส่อที่ใครคนใดคนหนึ่งต้องกระเด็นออกจากทีมในไม่ช้า แต่การที่ทั้งคู่ได้ออกมาบอกในทำนองเดียวกันว่าพวกเขาไม่ดีมีปัญหากันและต่างรักกันดี ก็ทำเอาบรรดาแฟนบอลต่างๆนั้นงงไปหมดว่าความจริงมันคืออะไรกันแน่ ส่วนนัดเปิดสนามโค้ชชาวโปรตุเกสก็ได้มอลหมายปลอกแขนกัปตันทีมให้ ป็อกบา สวมใส่และก็นำทีมชนะได้และเหมือนว่าข่าวลือจะเงียบลงไป แต่อีกวันก็มีข่าวว่า มูริญโญ่ เรียก มิดฟิลด์รายนี้เข้าไปคุยกันส่วนตัวเพราะว่าไม่พอใจจากบทสัมภาษณ์บางประการที่เกิดขึ้นมาของเจ้าตัวเองและจนถึงตอนนี้ข่าวลือต่างๆนานาก้ยังคงพูดถึงอยู่ทุกวัน

และนี่คือไทม์ไลน์ที่ทั้งคู่เริ่มมีปัญหากันตั้งแต่เริ่ม

เดือนกุมภาพันธ์
มูรินโญ่ ตัดสินใจไม่ส่ง ป็อกบา ลงตัวจริงในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายกับ เซบีญ่า ทั้งที่เป็นนัดสำคัญและนั้นคือประเด็นเริ่มต้นในเรื่องนี้ว่าทั้งคู่ผิดใจกัน

เดือนมีนาคม
โค้ชจอมแท็คติคที่ถูกนักข่าวถามจี้ว่าทำไมอยู่ดีดี ป็อกบา ถึงฟอร์มตกลงไปและ มูริญโญ่ ก็ตอบว่าให้ไปถามเจ้าตัวเองเพราะเขาทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ไปหมดแล้ว

เดือนเมษายน
หลังจาก ป็อกบา เป็นฮีโร่ยิง 2 ประตูพาทีมเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่างสุดมันส์ 3-2 แต่หลังเกม มูริญโญ่ ก็ได้กล่าวประมาณว่า ตัวเขาไม่ได้คาดหวังอะไรกับนักเตะคนนี้เยอะแค่อยากให้ฟอร์มเป็นไปอย่างสม่ำเสมอกว่านี้

เดือนมิถุนายน
ป็อกบาเผยว่าตัวเขามีปัญหากับโค้ชจริงแต่มันไม่ใช่เรื่องใหญ่และเคลียร์กันได้ลงตัวแล้ว

เดือนสิงหาคม
ป็อกบา ให้สัมภาษณ์หลังเกมเอาชนะ เลสเตอร์ ว่า มันมีหลายอย่างที่ผมพูดออกมาไม่ได้และถ้าผมพูดผมน่าจะต้องโดนปรับแน่นอนเลยล่ะ

สุดท้ายเรื่องราวจะเป็นอย่างไรก็คงต้องติดตามกันต่อไป