มาเน่ เผย ต้องหนีออกจากบ้านตั้งแต่อายุ 16 เพื่อตามความฝัน

มาเน่ เผย ต้องหนีออกจากบ้านตั้งแต่อายุ 16 เพื่อตามความฝัน

ซาดิโอ มาเน่ แนวรุกตัวเก่งของทีมลิเวอร์พูล เปิดเผยถึงการเดินทางตั้งแต่การเป็นนักเตะเยาวชนในประเทศเซเนกัลไปจนถึงการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกกับทีมหงส์แดง มาเน่ย้ายจากเซาแธมป์ตันไปร่วมทีมลิเวอร์พูล ในปี 2016 ด้วยค่าตัว 34 ล้านปอนด์ นับตั้งแต่นั้นมาเขาเป็นกุญแจสำหรับของทีมเคียงข้างกับ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ และ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ ในการให้สัมภาษณ์กับ France Football มาเน่พูดถึงความยากลำบากในการออกสตาร์ทเริ่มเล่นฟุตบอลในประเทศเซเนกัล

“ผมเตรียมทุกๆอยางแค่เพียงไม่กี่นาที ผมรู้ดีว่าผมไม่มีเงินซักบาท ตอนตะวันตกดิน ผมแอบอยู่ตรงหญ้าที่ขึ้นรกสูงหน้าบ้านของผม พร้อมด้วยกระเป๋ากีฬาของผมที่ใส่ของทุกอย่างไว้ รุ่งเช้าผมแปรงฟันตั้งแต่ 6 โมงแต่ไม่ได้อาบน้ำ ผมออกไปโดยที่ไม่บอกใครเลย นอกจากเพื่อนสนิทของผม ผมเดินเป็นระยะเวลานานเพื่อไปพบกับเพื่อนที่ให้ผมยืมเงินเพื่อที่ผมจะได้เดินทางไปที่เมืองดาการ์”

“ที่นั้น ผมได้รับการต้อนรับจากครอบครัวที่ผมไม่รู้จัก ผมได้มีส่วนร่วมกับทีมในการซ้อมทันที แต่ครอบครัวของผมก็มองหาผมไปทุกหนทุกแห่ง พวกเขาขยั้นขยอเพื่อนสนิทของผมจนเขาปริปาก พ่อแม่ของผมโทรหาผมและสั่งให้ผมกลับบ้าน ผมยังไม่อยากกลับเพราะว่าผมละอายที่จะกลับไป แต่ผมก็ยอมรับข้อเสนอที่พวกเขายื่นให้เมื่อผมเลิกเรียนเสร็จแล้ว”