มาร์โก อาเซนซิโอ ! เพลงแข้งสุดเร้าใจจากเกาะมายอร์ก้า

เขาเป็นตัวลักกี้แมนในเกมเปิดตัวให้กับมาดริด

เขาเป็นตัวลักกี้แมนในเกมเปิดตัวให้กับมาดริด

หลังจาก มาร์โก ย้ายจากสโมสรในบ้านเกิดอย่าง อาร์ซีดี มายอร์ก้า ไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ในปี 2014 เขาก็กลับไปเล่นแบบยืมตัวกับทีม “ชาวเกาะ” แล้วก็ได้กลับไปที่กรุงมาดริดอีกครั้ง แต่เป็นการเซ็นสัญญาแบบยืมตัวกับ เอสปันญ่อล แทนเมื่อเขากลับมาอยู่กับ มาดริด เป็นการถาวรในปี 2016 เขาได้สร้างชื่อให้กับตัวเองได้อย่างยิ่งใหญ่ เขาเริ่มต้นการเล่นในสีเสื้อเรอัลได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการ “ยิงไกล” สุดสวยจากเท้าซ้ายใส่ทีม เซบีย่า ได้ในการแข่งขัน ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ ซึ่งเป็นเกมเปิดตัวของเขาเลยแต่กระนั้นแล้ว เขาก็ยังไม่ได้สร้างความประทับใจอะไรได้เต็มที่เท่าไหร่ แต่เขาก็แข้งเกิดด้วยการยิงประตูลูกสำคัญให้กับเรอัล มาดริด ได้ทั้งในลาลีกา , แชมเปี้ยนส์ลีก , โคปา เดล เรย์ และ สแปนิช ซูเปอร์คัพ ซึ่งมาดริดคว้าชัยชนะได้ทุกเกมที่อาเซนซิโอยิงได้!

ราฟาเอล นาดาล มีส่วนสำคัญในการทำให้เขาย้ายไปเรอัล มาดริด

มาร์โก ย้ายมาจากเกาะมายอร์ก้า ซึ่งเป็นสถานที่พักร้อนที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกในฐานะจุดหมายปลายทางสำหรับพักผ่อนในวันหยุด และยังเป็นที่รู้จักกันดีในนามบ้านเกิดของซูเปอร์สตาร์นักเทนนิสระดับโลก “ราฟาเอล นาดาล” ซึ่งเป็นแฟนตัวยงของเรอัล มาดริด ความสัมพันธ์ที่ดีของนาดาลกับคณะกรรมการบริหารที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ นาดาล กลายเป็นคนช่วยให้ อาเซนซิโอ มีโอกาสย้ายไปมาดริด และยังสนับสนุน อาเซนซิโอ ในการปรับตัวให้เข้ากับชีวิตในเมืองหลวงของสเปนให้เป็นไปอย่างราบรื่นด้วย

เขาเป็นลูกครึ่งดัตช์ !

เขาเป็นลูกครึ่งดัตช์ !

มาร์โก เล่นในทีมชาติให้กับทีมชาติสเปนก็จริง แต่เขาก็สามารถเป็นตัวแทนของทีมชาติเนเธอร์แลนด์ได้หากเขาต้องการ เขาเกิดในเมืองปัลมาซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของเกาะมายอร์ก้า พ่อเขาเป็นชาวสเปนและแม่เป็นชาวดัตช์ และนอกจากนี้ มาร์โก อาเซนซิโอ ยังพูดภาษาดัตช์ได้อีกด้วย เพราะได้รับการถ่ายทอดจากแม่ของเขา

เขาโดนตั้งชื่อตามตำนานนักเตะดัตช์นามว่า “มาร์โก ฟาน บาสเท่น”

มาร์โก ไม่ใช่ชื่อทั่วๆไปที่ใช้ในสเปน เพราะส่วนใหญ่คนสเปนใช้ชื่อว่า “มาร์กอส” เป็นชื่อสามัญที่ใช้กันทั่วไปในหมู่คนสเปน แต่มาร์โกได้รับการตั้งชื่อของเขา ด้วยรากเหง้าความเป็นชาวดัตช์ที่ได้จากแม่ของเขานั่นเอง และเหนือสิ่งอื่นใดเลยก็เพราะว่าแม่ของเขาชื่นชมอดีตตำนานกองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ที่เคยผ่านการค้าแข้งให้กับ อาแจ็กซ์ และเอซีมิลานอย่าง มาร์โก ฟานบาสเท่น ตำนานกองหน้าชาวดัตช์เจ้าของฉายา “เพชฌฆาตพรายกระซิบ” นั่นเอง

โด่งดังสุดๆในฤดูกาล 2016-17 ที่เรอัล มาดริด ประสบความสำเร็จสูงสุด

โด่งดังสุดๆในฤดูกาล 2016-17 ที่เรอัล มาดริด ประสบความสำเร็จสูงสุด

อาเซนซิโอ เป็นนักเตะที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงกับมาดริด เพราะเขาได้แชมป์ไปนอนกอดถึง 4 รายการเพียงแค่ในฤดูกาลเปิดตัวของเขาที่เรอัล มาดริด เท่านั้น โดยเขาได้ทั้งแชมป์ ลาลีกา ซานตานเดร์ , แชมเปี้ยนส์ลีก , ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ และได้ถ้วยแชมป์สโมสรโลกนอกจากนี้ผลงานส่วนตัวของเขายังยอดเยี่ยม เขายิงไปมากถึง 10 ประตูในฤดูกาลแรกของเขา และยังยิงได้ในเกมกับเซบีย่าในศึกยูฟ่า ซูเปอร์คัพ และยังยิงประตูย้ำชัยให้กับทีมได้ในศึกแชมเปี้ยนส์ลีก โดยมันเป็นประตูที่ 4 ของมาดริดที่เอาชนะ ยูเวนตุส ได้ถึง 4-1 ในรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกปี 2017 นั่นเอง