มาร์ติเนซ หนุน อองรี สร้างชื่อกับโมนาโก

มาร์ติเนซ หนุน อองรี สร้างชื่อกับโมนาโก

โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ ออกโรงสนับสนุน เธียร์รี่ อองรี พร้อมทั้งเชื่อว่าเขาสามารถก้าวขึ้นมาเป็นกุนซือระดับโลกกับโมนาโกได้ แต่ก็ยืนยันว่าบทบาทในทีมชาติเบลเยี่ยมของเขา ช่วยให้พวกเขามีฟอร์มการเล่นที่น่าประทับใจในฟุตบอลโลกอดีตดาวยิงของอาร์เซน่อล, ยูเวนตุส และทีมชาติฝรั่งเศสเริ่มต้นเส้นทางการค้าแข้งกับโมนาโกและตอนนี้เขากำลังคุมทีมเพื่อทำคะแนนหนีจากโซนตกชั้น หลังทีมรั้งอยู่ในอันดับที่ 18 ในลีกเอิง ฝรั่งเศสและเก็บได้แค่เพียง 6 คะแนนเท่านั้นจากการลงเล่น 9 เกมแรกในลีก

“ผมไม่คิดว่ามันคือการสูญเสีย ประสบการณ์ของอองรีช่วยให้เรามีความเตรียมพร้อมในฟุตบอลโลกและเก็บผลการแข่งขันที่พวกเราต้องการมาได้” นายใหญ่ของทีมชาติเบลเยี่ยมกล่าวกับ Sky Sports

“หลังจากนั้น มันเป็นเรื่องที่ดีมากๆที่ได้อองรีมาเป็นส่วนหนึ่งในทีมของเราจนกระนั้นจากเดินหน้าต่อไปของเขาได้มาถึง พวกเราทุกคนสนับสนุนอองรีเพราะว่าโมนาโกคือบ้านของเขา คือที่ที่เขาเริ่มต้นในฐานะนักเตะและเป็นธรรรมดาที่เขาอยากจะเริ่มต้นเส้นทางการคุมทีมของเขาที่นี่ เขาจะเป็นกุนซือชั้นแนวหน้า ผมไม่มีข้อสงสัยเลย เขามีความหลงไหลในเกมฟุตบอล เขามีประสบการณ์และรู้ว่าเขาต้องทำอย่างไร แต่เราห็หวังว่าเขาจะมีโชคด้วยเหมือนกัน”