มาร์ติเนซ ยันหนุนหลัง อองรี เต็มที่ เชื่อก้าวขึ้นไปเป็น “ยอดกุนซือ”

มาร์ติเนซ ยันหนุนหลัง อองรี เต็มที่ เชื่อก้าวขึ้นไปเป็น ยอดกุนซือ

โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ นายใหญ่ของทีมชาติเบลเยี่ยม ออกโรงสนับสนุน เธียร์รี่ อองรี มือขวาของเขาว่าสามารถก้าวขึ้นมาเป็น “ยอดกุนซือ” ได้ในอนาคต หลังอดีตดาวชิงแชมป์โลกกำลังรับงานคุมทีมโมนาโก โดย Sky Sports รายงานว่า อองรีกำลังจะตกลงสัญญาคุมทีมโมนาโกในอีก 48 ชั่วโมงข้างหน้าและเตรียมรับเผือกร้อนต่อจาก เลโอนาร์โด้ จาร์ดิม ที่ถูกปลดออกไปก่อนหน้านี้ หลังทำทีมจบอยู่ในอับดับที่ 18 ในลีกเอิง ฝรั่งเศส มาร์ติเนซให้สัมภาษณ์หลังเกมที่พวกเขาเอาชนะทีมชาติสวิสเซอร์แลนด์ 2-1 และเผยว่าเขาสนับสนุนอองรีอย่างเต็มที่

“เธียร์รี่ อองรี กำลังจะไปแล้วเหรอ ? ผมคุณเป็นฝ่ายบอกผมมากกว่าผมจะบอกคุณนะ ผมไม่สามารถคอนเฟิร์มข่าวนี้ได้หรอกนะ แต่พวกเรารู้ดีว่าซักวันหนึ่งเขาต้องย้ายไปคุมทีม” มาร์ติเนซกล่าว

“ไม่ว่าจะเป็นเสาร์นี้ ในอีกสัปดาห์หรืออีก 6 เดือน พวกเราเตรียมพร้อมสำหรับเรื่องนี้เอาไว้แล้ว อองรีช่วยเพิ่มเติมประสบการณ์ให้กับเราและเมื่อเขาจากไป เขาจะได้ความช่วยเหลือจากเราอย่างเต็มที่ อองรีมีความสามารถมากพอที่จะก้าวขึ้นมาเป็นยอดกุนซือ ซึ่งผมเชื่อว่าเขาจะสามารถพัฒนาได้เร็วอีกด้วย” ทีมชาติเบลเยี่ยมคว้าชัยชนะได้ถึง 2 เกมติดต่อกันในฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก กลุ่ม A2 โดยก่อนหน้านี้พวกเขาเพิ่งเอาชนะทีมชาติไอซ์แลนด์มาด้วยสกอร์ 3-0