มาต้า เผยคุยอะไรกับ อ.ยัง ก่อนซัดฟรีคิ๊กใส่ยูเว่

มาต้า เผยคุยอะไรกับ อ.ยัง ก่อนซัดฟรีคิ๊กใส่ยูเว่

ฆวน มาต้า เพลย์เมกเกอร์ชาวสเปนของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยถึงสิ่งที่เขาบอกกับ แอชลีย์ ยัง ก่อนที่เขาจะยิงฟรีคิ๊กสุดสวยเป็นประตูตีเสมอให้กับทีมปีศาจแดง ในเกมที่พวกเขาบุกไปเอาชนะยูเวนตุสได้ถึง 2-1 ปีศาจแดงส่งตัวมาต้าและมารูยาน เฟลไลนี ลงมาเป็นตัวสำรองในช่วง 10 นาทีสุดท้ายของเกม ก่อนที่ทั้งคู่จะลงมาและเปลี่ยนโฉมหน้าของเกมไปอย่างสิ้นเชิง ประตูวอลเลย์สุดสวยของคริสเตียนโน่ โรนัลโด้ดูเหมือนว่าเพียงพอที่จะพาทีมม้าลายเก็บ 3 แต้มในบ้านได้อย่างไม่ยากเย็น ก่อนที่มาต้าจะมายิงฟรีคิ๊กสุดสวยเป็นประตูตีเสมอในนาทีที่ 86 ก่อนที่ อเล็กซ์ ซานโดร จะทำเข้าประตูตัวเองในอีก 3 นาทีต่อมาและเป็นประตูชัยของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

“ตอนที่พวกเราได้ฟรีคิ๊กตรงนั้น ผมมีความมั่นใจว่าผมต้องเป็นคนสังหารฟรีคิ๊กลูกนี่เสียเอง” มาต่าเผยกับ MUTV

“ผมบอกกับแอชลีย์ว่า : ได้โปรดให้ผมยิงฟรีคิ๊กลูกนี้ เพราะว่าผมสามารถปั้นมันข้ามกำแพงได้ มันเป็นจังหวะที่ยากของผู้รักษาประตูเพราะว่าเขาไม่สามารถมองเห็นได้มากนัก(ด้วยกำแพงที่ใกล้กับตัวเขา)”

“จากนั้นผมพนายามทำสิ่งที่ผมทำประจำในสนามซ้อม ผมซ้อมและซ้อมอยู่ตลอด มันสำคัญมาดถ้าผมทำประตูตีเสมอได้และมันเข้าไปเป็น 1-1 และทำให้พวกเรามีฮึดพลิกกับมาชนะ 2-1 ผมคิดว่ามันเป็นที่มุมมองของผู้รักษาประตูและมันสำคัญสำหรับเกมของพวกเรา มันคือหนึ่งในประตูที่ดีที่สุดของผม”