มัทไธค์ เดอ ลิกต์ ควรขึ้นไปยานต์แม่ได้แล้ว

มัทไธค์ เดอ ลิกต์ ควรขึ้นไปยานต์แม่ได้แล้ว

อดีตกัปตันทีม อาแจ็กซ์ อย่าง เดอ ย็อง ได้เห็นการเล่นของกองหลังรุ่นน้องอย่าง มัทไธค์ เดอ ลิกต์ แล้วเขาอยากให้ดาวเตะรุ่นน้องเลือกที่จะร่วมงานกับทีมที่ LaLiga กับทีมแชมป์อย่าง บาร์เซโลน่า

ตัวนักเตะกองหลังดาวรุ่งมีข่าวเชื่อมโยงกับสโมสรใหญ่ๆที่สุดของยุโรปตอนนี้ รวมถึง บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ยูเวนตุส หัวหน้าโค้ชทีม อาแจ็กซ์ เอริค เทน ฮาก กล่าวว่า “เขามีโอกาสเป็นศูนย์” ของกัปตัน มัทไธค์ เดอ ลิกต์ ที่เหลืออยู่ใน อัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ดาวเตะกองหลังวัย 19 ปี แสดงผลงานที่เข้าตาด้วยการชนะการแข่งขันในตูรินออกเจอทีวีให้เห็นทุกสายตา ซึ่งเขาได้ทำประตูให้ อาแจ็กซ์ เอาชนะ ยูเวนตุส 2-1 ในวันอังคารที่ผ่านมา เพื่อผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกด้วยประตูรวม 3-2

“เดอ ย็อง เคยได้ยินเรื่องราวมากมายเกี่ยวกับสโมสรที่ต้องการซื้อตัวเขาไปร่วมทีม” เดอ ย็อง เข้าใจแล้วว่าเขาเป็นชายหนุ่มที่แข็งแกร่งจริงๆ ด้วยส่วนสูง 188 ซม. หนัก 76 กก. แล้วร่างกายดีมาก แข็งแกร่งในการแย่งบอล การใช้หัวเล่นลูกกลางอากาศของเขาเช่นกัน มัทไธค์ เดอ ลิกต์ เป็นนักเตะดีสำหรับทีม

“เดอ ย็อง ไม่แน่ใจว่าเขาจะไปที่ไหนเขามีทางเลือกเพียงพอมันอาจจะเป็นสโมสรที่ดีมากๆ หนึ่งในสโมสรของโลก แต่ทีมที่ผมโปรดปรานคือ บาร์เซโลน่า ดังนั้น ผมอยากที่จะเห็นเขาลงเล่นฟุตบอลที่นั่น”

มัทไธค์ เดอ ลิกต์ สามารถไปรวมตัวกับกองกลางดาวรุ่งเพื่อนร่วมทีมอย่าง แฟรงค์กี้ เดอ ยอง ที่จะออกจากทีม อาแจ็กซ์ ไปร่วมทีม บาร์เซโลน่า เมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้เป็นที่แน่นอนแล้ว

แฟรงค์กี้ เดอ ยอง อายุ 21 ปี ถูกตั้งค่าหัวให้กับ Camp Nou หลังจากการทำการซื้อขายเป็นจำนวนเงินมูลค่ารวม 86 ล้านยูโรและได้ตกลงกันในเดือนมกราคมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เดอ ย็อง ยังคงจ้องมองการเล่นของดาวเตะกองหลังรุ่นน้องใน เอเรอดีวีซี และ แชมเปียนส์ลีก ในฤดูกาลนี้ลุ้นให้คว้าแชมป์ได้ทั้งสองรายการที่ยังมีลุ้นอยู่ ถ้าคุณเห็นเขาเป็นผู้เล่นที่โดดเด่นในเวลานี้เขาสามารถสร้างสิ่งที่คนอื่นไม่สามารถทำได้

เมื่อถามว่าเขาจะเก่งกว่า เลโอเนล เมสซี่ ที่ บาร์เซโลน่า ได้หรือไม่ เดอ ย็อง ตอบว่า แน่นอนและการเล่นเคียงข้างผู้เล่นคนอื่นๆที่เก่งมากๆ ที่อยู่ในนั้นและการแข่งขันในลีกที่ยิ่งใหญ่จะดีสำหรับตัวเขาเองและทีมชาติเนเธอร์แลนด์อนาคตอันใกล้นี้แน่นอน

“เขาจะพัฒนาตัวเองขึ้นอย่างมากในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้สำหรับเขาแล้วมันเป็นความท้าทายที่ยอดเยี่ยมจริงๆ”

มัทไธค์ เดอ ลิกต์ สามารถไปรวมตัวกับกองกลาง