ฟาเบรกาสเอ่ยถึง เปดรี้ ! ถ้าอยากเป็นนักเตะชั้นนำ ควรทำตามข้อแนะนำของเขา

เชส ฟาเบรกาส

เชส ฟาเบรกาส อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติสเปนชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 ได้ออกมาให้คำแนะนำบางอย่างแก่ตัวของ เปดรี้ ปีกดาวรุ่งทีมชาติสเปนของบาร์เซโลน่าสตาร์ดังของบาร์เซโลน่า มีชื่อติดทีมชาติสเปนไปเล่นยูโร 2020 ในปีนี้ด้วย โดยเขาได้ลงเล่นเป็นตัวจริงให้กับทีมชาติสเปนในเกมนัดเปิดสนามที่ได้สู้กับทีมชาติสวีเดน แต่มันก็ลงเอยด้วยการคว้าผลเสมอ 0-0 ในเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดแรกของพวกเขาในยูโร 2020 ครั้งนี้

นักเตะวัย 18 ปีรายนี้ ได้กลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติสเปนในทัวร์นาเมนต์รายการใหญ่ โดยเขาได้ทำลายสถิติเดิมที่ตัวของ ฟาเบรกาส เคยทำไว้จากการลงเล่นให้กับทีมชาติสเปนในฟุตบอลโลกปี 2006 ฟาเบรกาส ได้กล่าวถึงปีกรุ่นน้องรายนี้ว่า “ผมชอบเขามากนะครับ และความจริงที่ว่า เปดรี ตอนนี้เพิ่งจะอายุ 18 ปีเท่านั้น เขากำลังเล่นในยูโรด้วยวัยเพียงแค่นี้ เราต้องเป็นผู้ชี้แนะแนวทางให้เขา”

“อย่างที่ อาร์แซน เวงเกอร์ เคยพูดกับผมไว้ว่า ‘อายุเป็นเพียงตัวเลข ถ้าคุณดีพอ คุณก็พร้อมลงเล่นเป็นตัวจริงเขามีบุคลิกที่ยอดเยี่ยม เขาต้องการบอลเสมอ เขากล้าเสี่ยงในการเลี้ยงบอล เขาเน้นเกมรุกเสมอ หาพื้นที่เก่ง และเขาทำงานอย่างหนักเพื่อทีมเสมอเขาลงเล่นให้กับบาร์เซโลน่าไปแล้ว 50 เกมในฤดูกาลนี้ และเขาก็ยอดเยี่ยมมาก เขาไปกับลูกบอลได้ดี ทำเกมสวนกลับได้ดี เขามีสิ่งนี้อยู่ในตัว นั่นคือเซนส์บอลที่เหลือเชื่อ ผมชอบเขามาก”