แบบนี้สิ่ของจริง ฟาบินโญ่ ค่อย ๆ ลงล็อกมากขึ้น

เหตุผลที่ต้องดร็อปในช่วงแรกๆ

การซื้อตัวเข้ามาเสริมทีมในซีซั่นนี้ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมของทัพ “หงส์แดง” ต้องบอกว่าเพอร์เฟ็คสุด ๆ ไม่ว่าจะเป็นนายด่านค่าตัวแพงอย่าง อลิสซอน เบ็คเกอร์ พร้อมด้วย 3 มิดฟิลด์อย่าง นาบี เกอิต้า, เซอร์ดาน ชาคีรี่ และ ฟาบินโญ่ ที่ต่างทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจจนทัพ “เดอะ ค็อป” ทะยานขึ้นเป็นจ่าฝูงแน่ ๆ ในช่วงคริสต์มาส โดยเฉพาะรายหลังอย่าง ฟาบินโญ่ ที่ต้องยอมรับจริง ๆ ว่าฟอร์มดีวันดีคืนมากขึ้นเรื่อย ๆ

แม้ในช่วงแรก ดาวเตะชาวแซมบ้ารายนี้จะถูกวิจารณ์อย่างหนักถึงฟอร์มการเล่นอันไม่เอาอ่าว ทั้งเรื่องการคุมแดนกลาง การทำเกมที่แทบไม่มีให้เห็น รวมถึงลีลาลูกเล่นอันแพรวพราวในสไตล์บราซิเลียนยิ่งไม่ต้องพูดถึง บางคนถึงกับบอกว่านี่น่าจะเป็นการซื้อตัวที่ผิดพลาดอีกครั้งของกุนซือชาวเยอรมันเพราะว่ากันตามเนื้อผ้า ฟาบินโญ่ แทบไม่ได้แสดงพิษสงอะไรให้คู่มิดฟิลด์ทีมอื่น ๆ ต้องเกรงกลัวเลย แถมบ่อยครั้งเขายังกลายเป็นบ่อให้คู่แข่งเจาะเอาง่าย ๆ ยังดีที่แนวรับของทีมทำหน้าที่ได้อย่างน่าประทับใจ กระนั้นเขากลับไม่ย่อท้อและพยายามฝึกฝนพร้อมปรับตัวอย่างหนักเพื่อให้ได้รับโอกาสมากขึ้น

เหตุผลที่ต้องดร็อปในช่วงแรกๆ

เราจะเห็นว่าช่วงแรก ๆ หลังเจ้าตัวทำผลงานไม่ค่อยดี คล็อปป์ ตัดสินใจดร็อปเขาไปก่อนยาว ๆ พร้อมให้เหตุผลว่าดาวเตะรายนี้จำเป็นต้องการการปรับตัวเพื่อให้เข้ากับฟุตบอลลีกของอังกฤษที่เล่นกันได้รวดเร็ว เกมหนักและรุนแรง ซึ่งเป็นธรรมชาติของนักเตะที่เพิ่งย้ายมาใหม่โดยเฉพาะกับบรรดานักเตะลาตินอเมริกาที่มักเอาชื่อมาทิ้งไว้บนเกาะอังกฤษหลาย ๆ ราย ทว่าเมื่อสิ่งที่ คล็อปป์ พูดคือเรื่องจริง การกลับมาลงสนามของเขาอีกครั้งค่อย ๆ ฉายแสงจนเริ่มเข้าระบบของทีมอย่างเต็มกำลัง ดูได้จากศึกแดงเดือดที่ผ่านมา ฟาบินโญ่ เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมไม่ว่าจะคุมจังหวะในแดนกลางหรือการสร้างโอกาสให้เพื่อน ๆ และจังหวะการยิงไกลหลาย ๆ หน

อย่างที่รู้กันว่าดาวเตะหลาย ๆ รายอาจต้องใช้เวลาสักหน่อยกว่าจะปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ ๆ แต่ถ้าเขาคือยอดนักเตะจริง การปรับตัวไม่ใช่ปัญหาเมื่อเขาเริ่มแสดงผลงานอย่างเด่นชัดดังที่ ฟาบินโญ่ กำลังทำอยู่ตอนนี้ เขาอาจไม่ใช่มิดฟิลด์ระดับสุดยอดทั้งรุกทั้งรับหรือการจ่ายบอลอันเนียนตา ทว่าเวลานี้เขากลับเป็นส่วนผสมอันสุดลงตัวของ ลิเวอร์พูล ที่ทำให้ทีมพุ่งไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง กลายเป็นว่ามิดฟิลด์ตรงกลางที่ตอนนี้ทีมจะขาดเขาไม่ได้เลยจริง ๆ หากเป็นเกมสำคัญ

แบบนี้สิ่ของจริง ฟาบินโญ่ ค่อย ๆ ลงล็อกมากขึ้น