คาร์ราเกอร์เตือนลิเวอร์พูล ! อย่าคิดใช้งาน ฟาน ไดจ์ค เร็วเกินไป หากไม่อยากให้เจ็บซ้ำ

คาร์ราเกอร์เตือนลิเวอร์พูล ! อย่าคิดใช้งาน ฟาน ไดจ์ค เร็วเกินไป หากไม่อยากให้เจ็บซ้ำ

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ตำนานกองหลังของลิเวอร์พูล ได้ออกมาเตือนสโมสรว่าอย่ารีบเร่งในการจะใช้งาน เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังตัวเก่งของทีมลงสนามเร็วเกินไปฟาน ไดจ์ค กลับมาลงสนามได้อีกครั้ง หลังจากหายหน้าไปเก้าเดือนเต็มเพราะด้วยการที่ ฟาน ไดจ์ค ต้องเข้ารับการผ่าตัดเอ็นไขว้หน้าเข่าขวาของเขา โดยเขาได้ลงเล่น 20 นาทีในเกมที่สู้กับ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน 4-3 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาฟาน ไดจ์ค มีโอกาสอีกสองเกมที่จะได้ลงเล่นในช่วงปรีซีซั่น โดยที่ ลิเวอร์พูล มีอีกสองนัดที่พวกเขาจะต้องสู้กับ โบโลญญ่า ในเอเวียงในวันพฤหัสบดีหน้า และจากนั้นก็จะมีเกมเหย้าในบ้านตัวเองอีกสองเกมที่จะได้สู้กับ แอธเลติก บิลเบา และ โอซาซูน่า

“ผมคิดว่าเราต้องระวัง และผมคิดว่าเยอร์เก้น คล็อปป์ ก็จะคิดเช่นนั้นผมไม่คิดว่าเราควรคาดหวังว่า เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค จะกลับมาเล่นให้ลิเวอร์พูลได้แบบฟิตเต็มถังทันที เราไม่อาจคิดได้ว่าเขาจะช่วยทีมคว้าแชมป์ลีกโดยอัตโนมัติในฤดูกาลนี้ เขาได้รับบาดเจ็บสาหัสจริงๆ และเขาต้องทำให้แน่ใจว่าเขาจะไม่เจ็บซ้ำอีก เขาจะต้องไม่รีบร้อนกลับมาลงเล่น” คาร์ราเกอร์ กล่าวในงาน Soccer Aid

“หากเขากลับมาสู่จุดสูงสุดได้ เขาก็คือกองหลังตัวกลางที่ดีที่สุดในโลกฟุตบอล และนั่นคือสิ่งที่ลิเวอร์พูลต้องการในอีก 5 หรือ 6 ปีข้างหน้า ไม่ใช่ในอีก 5 หรือ 6 สัปดาห์ข้างหน้าถ้าเขาไม่ได้ลงเล่นในเกมแรกของฤดูกาล นั่นไม่ใช่จุดจบของโลก มันเป็นเรื่องของการทำให้แน่ใจว่าเวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ฟิตพร้อมลงเล่น 100 เปอร์เซ็นต์ ใจเย็นเข้าไว้ เขาเพิ่งหายเจ็บ”